Hàn Quốc tái đấu vòng loại World Cup dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền

Cựu huấn luyện viên trưởng K League Kim Do-hoon đã được bổ nhiệm làm người quản lý tạm thời cho đội tuyển bóng đá nam quốc gia Hàn Quốc hôm thứ Hai, khi quốc gia này đã không lấp đầy được vị trí huấn luyện viên trong hơn ba tháng.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết ông Kim sẽ là ông chủ băng ghế dự bị tạm thời cho các trận đấu vòng loại FIFA World Cup sắp tới của Hàn Quốc vào tháng tới – tại Singapore vào ngày 6 tháng 6 và gặp Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 11 tháng 6.

KFA vẫn chưa tìm được người thay thế toàn thời gian cho Jurgen Klinsmann, người bị sa thải hôm 16/2 sau trận thua Hàn Quốc ở bán kết Asian Cup.

Hàn Quốc cũng đã chơi hai trận vòng loại World Cup vào tháng 3 dưới thời ông chủ tạm quyền, với Hwang Sun-hong, khi đó là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia nam dưới 23 tuổi, được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ kép.

KFA hy vọng sẽ bổ nhiệm huấn luyện viên toàn thời gian mới vào đầu tháng 5, sau khi thu hẹp danh sách ứng cử viên từ 11 xuống còn 3, tất cả đều là người nước ngoài, vào cuối tháng 4.

Tuy nhiên, Jesse Marsch, người được cho là người dẫn đầu, đã đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng của Canada vào tuần trước. Cuối tuần qua, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Senol Gunes, cựu HLV đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, đã đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Hàn Quốc, nhưng KFA cho biết những thông tin như vậy là không chính xác.

Và khi đồng hồ đang điểm cho các trận đấu vòng loại World Cup tiếp theo, KFA một lần nữa chọn giải pháp tạm thời.

KFA cho biết trong một tuyên bố: “Các cuộc đàm phán để thuê huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nam mới vẫn đang diễn ra và có thể chúng sẽ không được hoàn tất trước các trận đấu tiếp theo vào tháng 6”. “Ủy ban Đội tuyển Quốc gia của chúng tôi đã họp sớm hôm nay để thảo luận về kịch bản này và quyết định thuê Kim Do-hoon làm người quản lý tạm thời.”

Kim, 50 tuổi, đã huấn luyện 3 câu lạc bộ khác nhau ở K League, gần đây nhất là Ulsan HD FC từ năm 2017 đến 2020. Ông đã dẫn dắt Ulsan tới chức vô địch AFC Champions League năm 2020.

Ông cũng từng huấn luyện Lion City Sailors ở Singapore từ năm 2021 đến năm 2022 và dẫn dắt họ đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Singapore năm 2021.

Hai trận gặp Singapore và Trung Quốc là hai trận đấu cuối cùng của Hàn Quốc ở vòng hai vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng C với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa. Hai đội đứng đầu cuối cùng sẽ tiến vào vòng thứ ba.

Các chiến binh Taegeuk đã thi đấu ở mọi kỳ World Cup kể từ năm 1986.

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *