Thị trường châu Á chủ yếu tăng trước các quyết định của ngân hàng trung ương, dữ liệu lạm phát của Mỹ và Trung Quốc trong tuần này

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương phần lớn đều tăng trước các quyết định của ngân hàng trung ương trong tuần này, trong khi các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi con số lạm phát từ Mỹ và Trung Quốc.

Các tòa nhà ở Khu tài chính Lujiazui của Phố Đông ở Thượng Hải, Trung Quốc, vào thứ Hai, ngày 29 tháng 1 năm 2024.

Chứng khoán Hàn Quốc Kosdaq giảm, dữ liệu lạm phát Mỹ và Trung Quốc thu hút sự quan tâm

Ngân hàng Hàn Quốc, Ngân hàng Dự trữ New Zealand, Ngân hàng Thái Lan và ngân hàng trung ương Philippines sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần này.

S&P Global kỳ vọng tất cả bốn ngân hàng sẽ giữ lãi suất ổn định, nhưng cũng nói thêm trong lưu ý rằng “Ngân hàng Hàn Quốc có thể nằm trong số [các ngân hàng] sắp hạ lãi suất và những lời hoa mỹ sẽ được chú trọng”. BOK là một trong những ngân hàng châu Á sớm nhất dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất vào năm 2023.

Cuối tuần, số liệu lạm phát của Mỹ và Trung Quốc sẽ là tâm điểm chú ý, trong đó Trung Quốc cũng công bố dữ liệu thương mại cho tháng 3 vào thứ Sáu.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản phục hồi để vượt mốc 39.000, tăng 0,91%, đóng cửa ở mức 39.347,04, trong khi Topix trên diện rộng tăng 0,95%, kết thúc ở mức 2.728,32.

Kospi của Hàn Quốc tăng 0,13% lên 2.717,65, nhưng Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 1,34% và đứng ở mức 860,57.

Tại Úc, S&P/ASX 200 tăng 0,16%, kết thúc ở mức 7.785,4.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giao dịch gần như đi ngang, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,88% khi giao dịch tiếp tục trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đóng cửa ở mức 3.536,4.

Vào thứ 6 tại Hoa Kỳ, cả ba chỉ số chính đều phục hồi sau báo cáo việc làm tốt hơn dự kiến, với báo cáo của Bộ Lao động cho thấy mức tăng trưởng việc làm đạt tổng cộng 303.000 trong tháng 3.

Theo ước tính của Dow Jones, bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng thêm 200.000 việc làm. Tiền lương tăng 0,3% trong tháng và 4,1% so với một năm trước đó, cả hai đều phù hợp với ước tính.

Chỉ số Dow 30 cổ phiếu tăng 0,8%, trong khi S&P 500 tăng 1,11%. Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 1,24%.

Ngân hàng trung ương Philippines giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 6,5%

Ngân hàng trung ương Philippines giữ lãi suất chính sách chuẩn ổn định ở mức 6,5% vào thứ Hai trong cuộc họp thứ tư liên tiếp.

Trong một thông cáo báo chí, Bangko Sentral ng Pilipinas lưu ý rằng đường lạm phát mới nhất của họ đã “tăng cao hơn một chút nhưng vẫn nằm trong mục tiêu”. Dự báo lạm phát của ngân hàng trung ương cho năm 2024 đã tăng lên 4%, tăng từ mức 3,9% trong cuộc họp trước đó.

BSP cũng lưu ý rằng rủi ro lạm phát “tiếp tục nghiêng về phía tăng”, với áp lực giá có thể tăng thêm liên quan đến các yếu tố bao gồm chi phí vận chuyển cao hơn, giá thực phẩm tăng và giá điện tăng cao trong bối cảnh giá dầu toàn cầu cao hơn.

Thị trường Ấn Độ đạt mức cao mới mọi thời đại khi tồn kho kim loại tăng mạnh

Sensex và Nifty 50 của Ấn Độ. Các chỉ số này đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi các cổ phiếu kim loại như Tata Steel và JSW Steel. Sensex đạt 74.614,71, tăng 0,5% và mở rộng kỷ lục kể từ thứ Sáu tuần trước. Nifty tăng 0,45% lên 22.612,5, cũng vượt qua mức cao trước đó vào ngày 4 tháng 4. Thép tata – thành phần lớn nhất của Sensex – tăng 1,47% và là cổ phiếu tăng giá lớn thứ hai trên chỉ số, trong khi JSW Steel tăng 1,28%.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc công bố chương trình ‘cho vay lại’ trị giá 70 tỷ USD để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ công nghệ

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã công bố chương trình “cho vay lại” trị giá 500 tỷ nhân dân tệ (70 tỷ USD) để đổi mới và chuyển đổi công nghệ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ vừa và nhỏ.

Chương trình cho vay lại sử dụng vốn do PBOC cho các ngân hàng thương mại vay, sau đó các ngân hàng này cho khách hàng vay.

Trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, PBOC cho biết chương trình này sẽ cung cấp các khoản vay thông qua 21 ngân hàng với lãi suất 1,75% và các khoản vay có thể được gia hạn hai lần, mỗi lần lên đến một năm.

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *