Giá vàng lập kỷ lục cao khác trên 2.300 USD sau bình luận của Powell

Giá vàng lập mức cao kỷ lục khác trên 2.300 USD/ounce do khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay và duy trì nhu cầu từ các ngân hàng trung ương.

Vàng lập kỷ lục cao khác trên 2.300 USD sau bình luận của Powell

Giá vàng tăng vọt trước tình hình thị trường đồng USD biến động

Giá vàng thỏi chạm mức cao nhất là 2.304,96 USD/ounce trước khi giao dịch ít thay đổi do các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái trước sự đảm bảo của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư rằng việc bắt đầu giảm chi phí đi vay “vào một thời điểm nào đó trong năm nay” có thể là phù hợp. Bạc giữ ở mức cao nhất trong gần 3 năm. Lãi suất thấp hơn thường có tác động tích cực đối với kim loại quý không sinh lời.

Giá vàng đã giảm giá kể từ giữa tháng 2 – lập kỷ lục mỗi ngày cho đến nay trong tuần này – khi các nhà đầu tư đặt cược rằng vàng sẽ được hưởng lợi từ chính sách xoay trục sắp xảy ra của Fed. Vàng thỏi đã tìm thấy sự hỗ trợ bổ sung từ các rủi ro địa chính trị gia tăng, bao gồm cả ở Trung Đông và Ukraine, cũng như hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương.

Dữ liệu mới nhất do Hội đồng Vàng Thế giới tổng hợp cho thấy các ngân hàng trung ương tiếp tục bổ sung lượng vàng nắm giữ trong tháng 2, đánh dấu tháng tích lũy thứ 9 liên tiếp. Trung Quốc chiếm ưu thế trong hoạt động mua hàng, trong đó Ấn Độ và Kazakhstan cũng là những người mua háo hức.

Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng đã khiến một số nhà quan sát thị trường bối rối, đặc biệt là khi lãi suất thực của Mỹ vẫn tăng cao, điều thường gây trở ngại cho vàng thỏi.

Kyle Rodda – Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.Com Inc, cho biết: “Tôi chắc chắn nghĩ rằng nếu chúng ta tiếp tục như thế này thì chắc chắn sẽ có một loại túi khí nào đó xảy ra hoặc chúng ta sẽ phải điều chỉnh. Đặc biệt tốt, lý do cơ bản rõ ràng và sẵn có để mọi người tiếp tục tiến hành”.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.300,25 USD/ounce vào lúc 10:13 sáng tại Singapore sau đợt tăng kéo dài bảy ngày. Mức tăng bền vững đó đã nâng chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày của kim loại lên 83, cao hơn nhiều so với mức 70 mà một số nhà đầu tư coi là dấu hiệu cho thấy giá đã tăng quá xa, quá nhanh.

Bạc giao ngay ít thay đổi sau khi chạm mức 27,3355 USD/ounce, mức cao nhất trong ngày kể từ tháng 6 năm 2021, trong khi palađi và bạch kim tăng cao hơn. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index ổn định sau hai ngày giảm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu để có thêm manh mối về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và lộ trình chính sách tiền tệ có thể xảy ra. Theo khảo sát của Bloomberg, việc làm được kỳ vọng sẽ tăng mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *