Chứng khoán châu Á tăng vọt khi Fed thực hiện kế hoạch cắt giảm lãi suất

Ngày 21 tháng 3, Singapore – Chứng khoán châu Á đã phục hồi trong khi giá vàng và chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã tăng đến mức cao kỷ lục sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) của Mỹ cho biết họ sẽ tiếp tục theo kế hoạch cắt giảm lãi suất.

Đô la Mỹ giảm nhẹ và các nhà giao dịch tăng dần kỳ vọng về việc Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản (.N225) tăng 1,5% lên mức cao mới trên 40.000 điểm trong giao dịch sớm. Chỉ số rộng nhất của MSCI về chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản tăng 1,6% (.MIAPJ0000PUS). Vàng trang sức, một lợi ích dự kiến từ việc giảm lãi suất khi lợi suất trên trái phiếu giảm xuống, tăng vọt lên mức kỷ lục 2.222 đô la một ounce.

Trong đêm, Fed đã giữ nguyên lãi suất của Mỹ ổn định trong khoảng từ 5,25% đến 5,5%, như dự kiến, thúc đẩy dự báo lạm phát. Dự báo trung bình của các nhà hoạch định chính sách về ba đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay không thay đổi so với tháng 12. Chiến lược gia Steve Englander của Standard Chartered cho biết: “Các dự báo cho thấy họ kỳ vọng sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ ngay cả khi lạm phát cơ bản so với cùng kỳ năm trước đang tăng cao”.

Theo quan điểm của chúng tôi: “Chúng tôi và nhiều người trên thị trường đã mong đợi một sự thay đổi sang hai lần cắt lãi suất trong các dự báo do kết quả lạm phát gần đây cao hơn. Việc tiếp tục với ba lần cắt và ngụ ý nâng ngưỡng lạm phát cho thấy sự háo hức trong việc nới lỏng”.

Khách tham quan và màn hình điện tử hiển thị bảng báo giá cổ phiếu Nikkei của Nhật Bản được phản chiếu trên kính cửa sổ khi giá cổ phiếu trung bình tăng vượt qua mức cao kỷ lục mọi thời đại vào tháng 12 năm 1989, bên trong một tòa nhà ở Tokyo

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại New York và ổn định ở chứng khoán châu Á. Lợi suất hai năm cuối cùng ở mức 4,59% và lợi suất 10 năm ở mức 4,26%.  S&P 500 (.SPX) mở tab mới, ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục chỉ sau một đêm và hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ và Châu Âu tăng trong phiên giao dịch ở Châu Á. Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các phóng viên rằng các báo cáo lạm phát khó khăn cho thấy áp lực về giá nhưng “chưa thực sự thay đổi câu chuyện tổng thể đó là lạm phát đang giảm dần”.

Trên thị trường ngoại hối, đồng đô la vốn đã tăng giá trong những ngày gần đây trước nguy cơ có động thái diều hâu hơn từ Fed, đã được bán so với hầu hết các đồng tiền lớn khác, nâng đồng yên từ mức thấp gần nhiều thập kỷ lên 150,45 mỗi đô la.

Đồng euro giao dịch ở mức cao nhất trong tuần là 1,0939 USD ở châu Á. Đồng đô la Úc cũng tăng lên mức cao nhất trong một tuần sau khi báo cáo việc làm mạnh mẽ đáng kinh ngạc dập tắt những đồn đoán về việc sớm nới lỏng chính sách.

Trên thị trường ngoại hối, đồng đô la sau khi tăng trong vài ngày gần đây do rủi ro của một sự chuyển biến hướng dẫn từ Fed có thể cứng rắn hơn đã bị bán ra so với hầu hết các đồng tiền chính, đẩy đồng yen lên từ mức gần thấp nhất trong nhiều thập kỷ lên 150,45 yen mỗi đô la.

Euro giao dịch ở mức cao trong tuần là 1,0939 đô la Mỹ tại châu Á. Đồng đô la Australia cũng tăng lên mức cao trong một tuần sau khi một báo cáo việc làm mạnh mẽ đột ngột đẩy lui thông tin về việc nới lỏng chính sách sớm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *