Chứng khoán Nhật Bản bùng nổ – Chỉ số Nikkei lần đầu tiên phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại sau 34 năm

Chỉ số Nikkei là một chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán của Nhật Bản. Trong ngày 22, theo thông tin từ thị trường chứng khoán Nhật Bản và các phương tiện truyền thông địa phương, Nikkei đã đạt mức cao mới sau 34 năm với 39.098 điểm, tăng 2,19% so với ngày trước. Trong phiên giao dịch, chỉ số này từng tăng lên 39.156 điểm. Điều này là lần đầu tiên trong lịch sử thị trường chứng khoán Nhật Bản mà Nikkei vượt qua mốc 39.000.

Theo đó, chỉ số Nikkei đã phá vỡ cả mức cao kỷ lục trong ngày (38.957) và mức giá đóng cửa cao nhất mọi thời đại (38.915) được ghi nhận vào ngày 29/12/1989, khi nền kinh tế bong bóng đang phát triển mạnh mẽ, lần đầu tiên sau 34 năm.

Điều này đồng nghĩa với việc Nikkei đã phá vỡ cả kỷ lục cao nhất trong ngày (38.957) và kỷ lục đóng cửa cao nhất mọi thời đại (38.915), được ghi nhận vào ngày 29/12/1989, trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, lần đầu tiên sau 34 năm.

Chỉ số Nikkei tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ trong năm nay, với mức tăng khoảng 16%. Nhà đầu tư đã được kích thích bởi sự tăng của thị trường chứng khoán Mỹ, đồng Yên tiếp tục giảm giá do chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản, và hiệu suất của các công ty xuất khẩu cũng đã cải thiện.

Đặc biệt, một lượng lớn vốn nước ngoài từ thị trường chứng khoán Trung Quốc đã chảy vào thị trường chứng khoán Nhật Bản, cùng với các biện pháp khuyến khích quản lý theo hướng cổ đông từ chính phủ, như mở rộng hoạt động mua cổ phiếu của các công ty niêm yết và sự sửa đổi của hệ thống Tài khoản Tiết kiệm Cá nhân (NISA) của Nhật Bản, hệ thống miễn thuế cho các khoản đầu tư nhỏ.

Khi Nikkei đạt mức cao nhất trong 34 năm, kỳ vọng về xu hướng tăng tiếp theo trên thị trường chứng khoán Nhật Bản cũng ngày càng cao hơn.

Công ty chứng khoán Nomura đã dự báo chỉ số Nikkei vào cuối năm sẽ đạt 40.000, tăng 5% so với dự báo trước đó, trong khi Yamato Securities cũng đã điều chỉnh dự báo lên 43.000, tăng 8,6%.

One thought on “Chứng khoán Nhật Bản bùng nổ – Chỉ số Nikkei lần đầu tiên phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại sau 34 năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *