Samsung sẽ mang Galaxy AI vào tất cả các thiết bị

Kim Young-jip, phó chủ tịch kiêm trưởng nhóm ngôn ngữ AI tại Bộ phận MX của Samsung Electronics, đang giới thiệu “Galaxy AI” được cài đặt trong dòng Galaxy S24 tại cuộc họp được tổ chức tại Samsung Research America (SRA) ở Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ vào ngày 18.

Samsung Electronics đang giới thiệu “Galaxy AI”, công nghệ trí tuệ nhân tạo lai AI được cài đặt trong dòng Galaxy S24, cho tất cả các dòng sản phẩm. Bắt đầu với điện thoại thông minh, phạm vi sẽ mở rộng sang các thiết bị khác như máy tính bảng, đồng hồ và trong tương lai là các thiết bị gia dụng như TV. Kế hoạch là giới thiệu AI được tối ưu hóa cho từng thiết bị thông qua công nghệ mô hình AI.

Tại cuộc họp được tổ chức tại Samsung Research America (SRA) ở Mountain View, Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ vào ngày 18 (giờ địa phương), Kim Young-jip, Phó Chủ tịch Nhóm Ngôn ngữ AI của Bộ phận MX của Samsung Electronics, cho biết: “Thay vì tập trung vào các chatbot đơn giản, chúng tôi sẽ phát triển AI tập trung vào các chức năng và dịch vụ mà khách hàng sử dụng nhiều nhất trong đời sống”.

Về khả năng mở rộng dịch vụ AI, Phó Chủ tịch Kim cho biết: “Không chỉ Galaxy S24 mà hầu như tất cả các thiết bị mà người dùng có thể sử dụng đều sẽ hỗ trợ các chức năng AI trong tương lai”.

Galaxy AI được thiết kế như một AI lai sử dụng cả phương pháp trên thiết bị (thiết bị tích hợp) và đám mây (máy chủ bên ngoài) . Đặc biệt, Samsung Electronics đã tập trung phát triển AI trên thiết bị có thể sử dụng các chức năng AI một cách an toàn ngay cả trong môi trường không có mạng.

Phó Chủ tịch Kim nhấn mạnh: “ Những trải nghiệm AI khác biệt áp dụng cho Galaxy S24, chẳng hạn như phiên dịch theo thời gian thực, tóm tắt ghi âm và hỗ trợ ghi chú, được cung cấp thông qua AI trên thiết bị mà không cần kết nối bên ngoài”. Chìa khóa của Galaxy AI là trọng lượng nhẹ. Samsung Electronics đã triển khai AI trên thiết bị được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh thông qua các công nghệ giảm nhẹ mô hình AI như lượng tử hóa và cắt tỉa, đồng thời cải thiện hiệu suất suy luận.

Kim Young-jip, phó chủ tịch kiêm trưởng nhóm ngôn ngữ AI tại Bộ phận MX của Samsung Electronics , đang giải thích về công nghệ Galaxy AI tại cuộc họp được tổ chức tại Samsung Research America ( SRA ) nằm ở Mountain View, Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ vào ngày 18.

Phó Chủ tịch Kim cho biết: “Trong trường hợp LLM Gaussian của chúng tôi, chúng tôi đã triển khai AI phù hợp cho thiết bị di động thông qua việc cắt tỉa và tinh chỉnh từ một mô hình nền tảng khổng lồ đã được học trước các dữ liệu đa ngôn ngữ”. Ông nói thêm “Công nghệ học sâu và bộ xử lý mạng thần kinh tiên tiến ( NPU – Neural Processing Unit) đã được áp dụng để tối ưu hoá bộ nhớ”.

Công nghệ lượng tử hóa nén các mô hình AI cũng được giới thiệu. Phó Chủ tịch Kim cho biết: “Chúng tôi đã giảm mô hình tham số 32 bit xuống còn 4 bit để phù hợp với việc sử dụng trên thiết bị. Thông qua đó, chúng tôi có thể áp dụng mô hình AI cho Galaxy giúp giảm tham số nhưng không làm suy hiệu suất”.

Samsung Electronics sẽ cung cấp miễn phí các tính năng AI của Galaxy cho đến năm sau, bất chấp chi phí tăng do cải tiến mô hình AI. Hiện tại chưa có cuộc thảo luận cụ thể nào về việc có nên thu phí hay không. Phó Chủ tịch Kim cho biết: “Chúng tôi sẽ duy trì chính sách miễn phí cho đến cuối năm 2025. Khi công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng, sau đó chúng tôi sẽ có thể thảo luận có thu phí hay không”.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu có kế hoạch mở các chức năng AI cho các công ty bên thứ ba như các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối khác hay không, ông nói: “Galaxy AI chỉ được phát triển cho người dùng Galaxy và không có kế hoạch mở nó cho các công ty khác”. “Về mặt lý thuyết thì có thể, nhưng nó sẽ yêu cầu việc tối ưu hóa phần cứng của thiết bị được đề cập”.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *