[Thị trường chứng khoán Hàn Quốc] Cổ phiếu ngành giải trí có xu hướng giảm trong năm nay

Giá cổ phiếu của JYP Entertainment giảm 7,87%, hiệu ứng trở lại của ITZY không như mong đợi… Hype là một trong số ít công ty có hoạt động tốt.

Nhóm nhạc ITZY.

Cổ phiếu ngành giải trí đang có xu hướng giảm trong năm nay. Điều này là do hiệu ứng ra mắt và trở lại của nghệ sĩ không lớn như mong đợi, đồng thời kết quả kinh doanh quý 4 năm ngoái cũng được cho là sẽ thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Vào ngày 15, JYP Entertainment đóng cửa giao dịch ở mức 89.000 won trên thị trường KOSDAQ, giảm 7,87%. Các cổ phiếu ngành giải trí khác như Hype ( -5,47 %), SM Entertainment ( -3,06 %), YG Entertainment ( -0,46 %) cũng cho thấy xu hướng giảm.

Tỷ lệ sụt giảm của các cổ phiếu giải trí trong năm nay lần lượt là JYP ( -11,71 %), Hype ( -2,51 %), SM Entertainment ( -9,04 %) và YG Entertainment ( -10,34 %).

Người ta cho rằng nguyên nhân khiến giá cổ phiếu củaJYP giảm mạnh nhất trong số các cổ phiếu giải trí trong ngày này là do hiệu ứng trở lại của nhóm nhạc nữ tiêu biểu “ITZY” không đạt như kỳ vọng.

Theo Hanteo Chart vào ngày này, lượng tiêu thụ ban đầu của album mới của ITZY trong tuần đầu tiên phát hành là 318.693 bản, giảm đáng kể so với lượng tiêu thụ ban đầu của album trước đó là 820.000 bản.

Nhà nghiên cứu Dong-gil của Shinhan Investment & Securities cho biết: “ Bất chấp sự trở lại của nhóm nhạc nữ tiêu biểu của JYP, các cổ phiếu giải trí đang tỏ ra yếu kém do thành tích ban đầu yếu kém”.

YG Entertainment mới đây đã bật đèn đỏ do không đạt được hợp đồng bổ sung cho các hoạt động cá nhân của Blackpink, vẫn đang phải nhận tình trạng giá cổ phiếu sụt giảm khi nhóm nhạc tân binh Baby Monster không thể hiện rõ ràng được thành tích phòng vé.

NH Investment & Securities đã hạ giá cổ phiếu mục tiêu của YG Entertainment từ 87.000 won xuống 70.000 won. Lee Hwa-jeong, nhà nghiên cứu tại NH Investment & Securities, trích dẫn “Việc không đảm bảo được một đội hình nghệ sĩ có ý nghĩa do sự thất bại về doanh thu phòng vé của các nhóm mới, và việc không hoàn thành được việc gia hạn hợp đồng của các nghệ sĩ lớn cũng như xuất hiện các vấn đề độc hại” là yếu tố rủi ro phải được tính đến khi đầu tư vào YG Entertainment.

Trên thị trường chứng khoán có phân tích cho rằng trong ngành giải trí, chỉ có Hype đang cho thấy các hoạt động tốt trong bối cảnh thị trường đang sa sút ở thời điểm hiện tại. Samsung Securities công bố lợi nhuận hoạt động của Hype trong quý 4 dự kiến ​​là 90,7 tỷ KRW, phù hợp với mức đồng thuận của thị trường (89,1 tỷ KRW). Hana Securities cho biết: “Lợi nhuận hoạt động dự kiến ​​của Hype, JYP, SM và YG trong quý 4 là 90,1 tỷ KRW (+77%), 45,1 tỷ KRW (+75%), 27 tỷ KRW (+19%), và lần lượt là 4,7 tỷ KRW (-70%), sẽ đáp ứng sự đồng thuận của Hypeman.”

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *