Doanh số Apple tại Trung Quốc giảm 30%, Samsung Electronics mở rộng khoảng cách với Galaxy S24

Kỳ vọng tăng cao khi video teaser Galaxy S24 được tung ra tại CES 2024

Jefferies tiết lộ doanh số Iphone giảm 30% trong tuần đầu tiên tại Trung Quốc.

Video kỹ thuật số giới thiệu “Galaxy Unpacked” được phát hành tại Landmark Sphere ở Las Vegas, Hoa Kỳ.

Số phận của Samsung Electronics và Apple, hai công ty thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, đang dần có sự khác biệt. Apple được dự đoán ​​​​sẽ chứng kiến ​​​​sự sụt giảm đáng kể về doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc do sự phát triển của điện thoại thông minh và các lệnh trừng phạt của chính phủ nước này. Trong khi đó, Samsung Electronics đang trong quá trình tăng cường hơn nữa các hoạt động tiếp thị của mình bằng cách phát hành một video giới thiệu về điện thoại Galaxy S24 Series sẽ được phát hành trong tháng này. Nếu điều này tiếp tục, cách biệt về doanh số giữa Samsung Electronics và Apple dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm trong năm nay.

Từ ngày 9 tháng 1, Samsung Electronics đã trình chiếu một video kỹ thuật số giới thiệu cho sự kiện “Galaxy Unpacked” sẽ bắt đầu vào tuần tới tại “CES 2024”, triển lãm CNTT và thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Hoa Kỳ, nhằm tạo dấu ấn cũng như thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng.

Đặc biệt, Galaxy S24 Series sẽ được Samsung Electronics giới thiệu lần này là mẫu điện thoại được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên cùng nhiều chức năng thông minh khác, chẳng hạn như cuộc gọi phiên dịch trong thời gian thực. Samsung Electronics có kế hoạch thống trị thị trường điện thoại thông minh AI thông qua việc ra mắt Galaxy S24.

Không giống như Samsung Electronics, Apple đang gặp khó khăn do những biến động xảy ra ở thị trường Trung Quốc, thị trường chiếm 20% tổng doanh số. Năm ngoái, khi chính phủ Trung Quốc mở rộng lệnh cấm sử dụng điện thoại thông minh nước ngoài, bao gồm cả iPhone, đối với các công ty nhà nước và các bộ của chính phủ, khiến cho doanh số bán hàng của apple sụt giảm. Nhiều ý kiến cho rằng tác động sẽ ít hơn dự kiến, vì doanh số bán iPhone đã đứng đầu tại lễ hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc là Ngày Độc thân diễn ra vào cuối năm ngoái, nhưng theo những sự thật được biết gần đây, doanh số bán hàng đã giảm đáng kể.

Theo thông báo mới đây của ngân hàng đầu tư Jefferies Financial Group của Mỹ, doanh số bán hàng dòng điện thoại thông minh mới nhất của Apple là Iphone 15 tại Trung Quốc trong tuần đầu tiên của năm nay có khả năng đã giảm 30% so với năm trước. Số lượng Iphone xuất xưởng đã giảm ở mức hai con số vào tháng 12 năm ngoái và mức giảm tương tự dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong năm nay. Ngành công nghiệp tin rằng doanh số Iphone sụt giảm nhanh chóng là do chính sách cấm điện thoại thông minh nước ngoài của chính phủ Trung Quốc và sự tăng trưởng nhanh chóng của điện thoại thông minh mới nhất của Huawei, “Mate 60”.

Người phụ nữ Trung Quốc cầm ‘iPhone 15 Pro’ của Apple và ‘Mate 60 Pro’ của Huawei cùng nhau.

Nếu xu hướng này tiếp tục, khoảng cách về doanh số giữa Samsung Electronics và Apple dự kiến ​​sẽ ngày càng xa hơn. Điển hình, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã cho thấy mô hình Samsung Electronics duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số, vượt qua Apple trong quý 1 đến quý 3, nhưng trong quý 4, Apple đã vượt qua Samsung Electronics để chiếm vị trí đầu tiên khi công bố loạt iPhone mới của mình. Tuy nhiên, Apple vốn đang cần tăng doanh số đáng kể lại gặp khó khăn tại thị trường Trung Quốc trong quý 4 năm ngoái nên việc giữ vững ngôi vương sẽ khó có thể đảm bảo.

Seung-eun Choi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tiếp thị tại Bộ phận Kinh doanh MX của Samsung Electronics, cho biết: “Samsung Electronics sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về AI di động thông qua Galaxy Unpacked 2024”. “Thông qua sự đổi mới của Galaxy AI, chúng tôi sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới để kết nối thế giới”.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *