Hybe, SM, JYP tấn công dữ dội… Kpop bùng nổ với trận chiến thần tượng nảy lửa

Ngay khi năm mới 2024 bắt đầu, cuộc chiến Kpop đã trở lại và đang bùng nổ. Từ những tân binh mới ra mắt cho đến những ca sĩ lớn, chỉ riêng trong tháng này đã có tới 30 nhóm thông báo hoạt động trở lại. Một trận chiến khốc liệt được dự đoán sẽ xảy ra khi hầu hết những nhóm nhạc này đều quyết tâm phát hành ca khúc mới trước chuyến lưu diễn nửa đầu năm và tăng cường các biện pháp kỷ luật trong nước.

Big 3 toàn lực

Big 3 đang thống trị làng nhạc Hàn Quốc hiện nay bao gồm: Hybe, SM Entertainment và YG Entertainment. Ba công ty này đang tích cực tung ra các sản phẩm trên thị trường những cường quốc mới nổi.

Tours, một nhóm nhạc nam mới từ công ty quản lý của Seventeen, Pledis Entertainment, công ty con của HYBE Labels sẽ phát hành album đầu tay Sparkling Blue’ vào ngày 22 tháng 1 tới. Tours là một nhóm nhạc nam đa quốc gia gồm sáu thành viên là Shin Yu, Do-hoon, Youngjae, Han Jin, Ji-hoon và Kyung-min. Hiện nhóm nhạc cũng đang thu hút sự chú ý khi là nhóm nhạc nam mới đầu tiên của Pledis sau gần 9 năm kể từ khi Seventeen ra mắt vào năm 2015. Seventeen đang trở nên nổi tiếng toàn cầu khi bán được hơn 5 triệu album và càn quét nhiều bảng xếp hạng hàng đầu, bao gồm cả Billboard, chính vì vậy, Tours được kỳ vọng rất cao sẽ làm nên nhiều thành tích.

SM thông báo sự trở lại nhanh chóng của Rise từng gây xôn xao dư luận vào năm ngoái.

Riize đã phát hành đĩa đơn mới “Love 119” vào ngày 5 tháng 1, trở lại hai tháng sau khi “Talk sexy” phát hành vào tháng 10 năm ngoái. “Love 119” là một ca khúc nhạc pop dance tạo nên bầu không khí mộng mơ bằng cách tương phản giữa đoạn riff piano ngọt ngào với đoạn trống nhịp nhàng, thể hiện cảm xúc bất chợt của mối tình đầu bằng cách so sánh nó với một tình huống khẩn cấp, bộc lộ sức hút đáng yêu.

Riize đã lập kỷ lục bán được hàng triệu bản ngay sau khi ra mắt với ‘Get a Guitar’ vào năm ngoái và đang phá vỡ phong ấn của các giải thưởng cho tân binh tại nhiều lễ trao giải cuối năm. Ngoài ra, vì nhóm đã nhận được những lời mời gọi nồng nhiệt từ châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và đang chuẩn bị nổi lên như một ngôi sao K-pop đại diện cho thế hệ tiếp theo, nên người ta đang chú ý xem nhóm sẽ lập nên kỷ lục gì trong sự trở lại lần này.

JYP đang dốc hết sức với các nhóm nhạc nữ.

ITZY sẽ tung ra album mới ‘Born to Be’ vào ngày 8 tháng 1. Album này bao gồm 10 bài hát mang nhiều sự hấp dẫn khác nhau, trong đó có ca khúc chủ đề ‘Untouchable’ nêu bật màu sắc độc đáo của ITZY là ca hát tự tin tươi trẻ của thế hệ tuổi teen. ITZY sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình bằng việc tổ chức buổi hòa nhạc solo tại Sân vận động trong nhà Jamsil ở Songpa-gu, Seoul vào ngày 24 và 25 tháng 2.

Tiếp theo, Nmix sẽ kể câu chuyện về một thế giới quan mới với mini album thứ 2 “F3O4: Break” vào ngày 15 tháng 1. Câu chuyện về những cô gái dấn thân vào cuộc phiêu lưu hướng tới không gian Mixtopia trong thế giới quan và quyết tâm “tự mình tạo ra những điều không tưởng” đã thu hút sự quan tâm.

VCHA là nhóm nhạc nữ thần tượng gồm sáu thành viên đa quốc tịch được thành lập thông qua dự án hợp tác giữa JYP và Republic Records, hãng thu của Mỹ trực thuộc Universal Music Group. Họ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ với đĩa đơn pre-debut Y.O.Universe vào tháng 9 năm ngoái.

Cuộc chiến trai đẹp

Sự lột xác của các nhóm nhạc nam cũng được mong đợi.

8TURN sẽ phát hành mini album thứ 3 ‘Stunning’ vào ngày 9 với ca khúc chủ đề “Ru Pum Pum”. “Ru Pum Pum” là một bài hát thuộc thể loại hip-hop với độ nảy lửa gây nghiện và năng lượng không ngừng phát triển mạnh mẽ, mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp như khi đi tàu lượn siêu tốc. Bài hát được hai thành viên là Yoon-gyu và Seung-heon tham gia viết lời, điều này cũng chứng tỏ sự phát triển về mặt âm nhạc của họ. Nhóm nhạc đã đặt mục tiêu chiếm được cảm tình của những người phụ nữ bằng cách mang đến phong cách tràn ngập không khí mùa đông cùng sự vui nhộn thú vị.

B1A4 sẽ phát hành mini album thứ 8 “Connect” vào ngày 8 tháng 1. Album lần này bao gồm 5 ca khúc được chính các thành viên tự sáng tác theo phong cách phóng khoáng, cổ điển với các ca khúc chủ đề ‘Rewind’, ‘Facing You After Time’, ‘Perth’, ‘When You Call My Name’ và ‘There is No Parting’.

SF9 miêu tả câu chuyện về sự khởi đầu và chia tay trong tình yêu với mini album thứ 13 “Sequence”. Ca khúc chủ đề “Vibora” là một bài hát chứa đựng cảm xúc kép vừa muốn quên vừa muốn quay lại khoảng thời gian bên nhau. Dự kiến ​​người hâm mộ sẽ một lần nữa cảm nhận được sức hút nam tính quyến rũ đặc trưng của SF9.

Ngoài ra, sự trở lại của Even, Trendz, OnlyOneOf, Limelight và CIX cũng như sự ra mắt của Genius, Waker và All Hours cũng đã được lên lịch.

Cuộc chiến Solo

Cuộc chiến Solo cũng rất khốc liệt.

Thành viên Min-ho của nhóm nhạc Shinee sẽ phát hành đĩa đơn ‘Stay for a Night’ vào ngày 6. ‘Stay for a Night’ là một bài hát R&B kết hợp những đoạn riff guitar theo phong cách lofi, trống nhịp nhàng và âm thanh ấm áp, giúp bạn thấy được nét quyến rũ khác của ‘Fire Man’ Minho.

Kyu-hyun của Super Junior, người đã tìm được ngôi nhà mới ở Antenna, thông báo một khởi đầu mới bằng việc phát hành EP (Extended play) solo đầu tiên sau hai năm mang tên ‘Restart’ vào ngày 9 tháng 1. Nhiều người hâm mộ tỏ ra thích thú vì đây là một thử thách mới mang đến những màu sắc mới thông qua sự hợp tác với Antenna Line, dẫn đầu bởi Yoo Hee-yeol, nhưng vẫn duy trì đặc trưng riêng hiện có với sự góp mặt của Ryeo-wook và Yesung của Super Junior.

Sau khi chuyển đến Warner Music Korea, Noh Min-woo đã phát hành ‘Scream’ vào ngày 4. ‘Scream’ là bài hát thể hiện mong muốn trở lại trong vai trò của một DJ và nhà sản xuất, Noh Min-woo đã thể hiện rõ ràng khả năng cảm thụ độc đáo và tài năng  sáng tác của mình.

Jeong Sewoon cũng phát hành mini album thứ 6 ‘Quiz’ cùng ngày. “Quiz” trình bày câu trả lời cho những câu hỏi về mọi thứ trên thế giới theo phong cách của Jeong Sewoon. Sự tham gia của Sunwoo Jung-ah trong sáng tác và viết lời bài hát cũng là yếu tố kỳ vọng về màn kết hợp chất lượng cao.

Ngoài ra, Kim Jong-hyun NU’EST (ngày 3), Kino Pentagon (ngày 8), Geum Jun-hyun T.I.O.T – cựu thành viên Boys Planet của Mnet (ngày 9), Niel từ Teen Top (ngày 11) và Choi Yena IZ*ONE (ngày 15) là những cái tên sẽ phát hành album mới. Ngoài ra, Hui của Pentagon và Seola của Cosmic Girls cũng phát hành album solo đầu tiên sau 8 năm.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *