“Dự trữ cổ phiếu cho năm tới”… Thị trường chứng khoán Hàn Quốc, chất bán dẫn tiếp tục dẫn đầu

“KRX Semiconductor TOP 15 Chất bán dẫn ” cao nhất trong 52 tuần
Samsung Electronics và SK Hynix đã báo cáo
Lượng mua từ nước ngoài tăng dẫn đến giá cổ phiếu tăng
Nhu cầu về chất bán dẫn tăng khi thị trường Ai mở rộng
KOSPI sẽ đi đầu trong việc cải thiện lợi nhuận vào năm tới
Chỉ số KRX Semiconductor TOP 15 Chất bán dẫn  và tốc độ tăng giá của các cổ phiếu lớn.

Chất bán dẫn đang nổi lên như một cổ phiếu hàng đầu. Trong khi thị trường chứng khoán Hàn Quốc có xu hướng trì trệ trong nửa cuối năm do thiếu cổ phiếu dẫn dắt, thì ngành bán dẫn cho thấy xu hướng phục hồi rõ ràng trong tháng 12.

Các nhà phân tích chứng khoán dự đoán rằng ngành công nghiệp chất bán dẫn sẽ còn đáng được mong đợi nhiều hơn nữa khi các điều kiện kinh doanh trong ngành được cải thiện toàn diện và có khả năng nó sẽ dẫn đầu về sự cải thiện lợi nhuận KOSPI trong năm tới.

KRX TOP 15 Chất bán dẫn , mức cao nhất trong 52 tuần

Theo Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc vào ngày 26, KRX TOP 15 Chất bán dẫn đóng cửa ở mức 2261,42, tăng 0,16% so với ngày giao dịch trước đó. Đây là mức cao nhất trong 52 tuần. Ngay cả với khoảng thời gian được kéo dài đến ba tháng qua, KRX TOP 15 Chất bán dẫn vẫn tăng 17,52%, đứng thứ 3 về tốc độ tăng trưởng trong số các chỉ số chủ đề KRX trong giai đoạn này. Con số này cao gấp ba lần tốc độ tăng của chỉ số KOSPI (5,67%) trong cùng thời kỳ.

KRX Semiconductor TOP15 Chất bán dẫn là chỉ báo theo chủ đề bán dẫn theo xu hướng giá cổ phiếu của các công ty sản xuất, vật liệu và thiết bị bán dẫn đại diện tại thị trường KOSPI và KOSDAQ. Các cổ phiếu cấu thành chính bao gồm các công ty bán dẫn chuyên ngành Samsung Electronics , SK Hynix, Hanmi Semiconductor, HPSP , Reno Industrial, EO Technics và DB Hitech. Trong số này, Samsung Electronics và SK Hynix đang phá kỷ lục mới về giá mỗi ngày. Vào ngày 26, Samsung Electronics đã chạm mức cao nhất trong ngày là 76.700 won. SK Hynix cũng tăng lên mức 143.700 won trong ngày 22, phá vỡ mức cao nhất trong 52 tuần.

HPSP , Reno Industrial và ISC trên thị trường KOSDAQ cũng đang thể hiện sức mạnh. Trong ba tháng qua, giá cổ phiếu của HPSP và Reno Industrial tăng lần lượt 52,52% và 38,28%. ISC và EO Technics cũng được đánh giá hoạt động tốt, tăng lần lượt 10,93% và 8,95%.

Sức mua từ nước ngoài đang dẫn đầu cuộc đua ngành bán dẫn. Tính đến ngày hôm nay, tỷ lệ sở hữu nước ngoài của Samsung Electronics và SK Hynix lần lượt là 53,92% và 53,10%, gần đạt tới mức kỷ lục trước đó của Samsung Electronics là 58,01 % và SK Hynix 53,33 %.

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc: “Đà phục hồi của chất bán dẫn chỉ mới bắt đầu.”

Một chuyên gia chứng khoán cho biết: “Năm tới, khi tình trạng thiếu nguồn cung gia tăng cùng với sự phục hồi dần dần nhu cầu về chất bán dẫn bộ nhớ, chúng ta sẽ bước vào một chu kỳ tích cực trong đó giá tăng và nhu cầu luân phiên tăng”.

Kim Dong-won, nhà nghiên cứu chứng khoán tại KB Securities, cho biết: “Thị trường bán dẫn bộ nhớ toàn cầu đã ghi nhận mức tăng trưởng âm trong năm ngoái và năm nay, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong hai năm tới” và “Đặc biệt, thị trường DRAM toàn cầu vào năm 2025 dự kiến ​​sẽ vượt mức đỉnh trước đó là năm 2021 (93,5 tỷ USD) do giá trị cao tăng nhờ sự mở rộng của thị trường trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Ông nói thêm: “Hiệu quả cải thiện lợi nhuận tổng hợp của Samsung Electronics và SK Hynix trong năm tới ước tính là 43 nghìn tỷ won” và “Chúng tôi kỳ vọng ngành công nghiệp bán dẫn sẽ dẫn đầu về mức cải thiện lợi nhuận trên thị trường KOSPI vào năm tới”.

Noh Geun-chang, giám đốc trung tâm nghiên cứu tại Hyundai Motor Securities, cho biết: “Ngành công nghiệp bán dẫn trong năm tới chắc chắn sẽ phát triển tốt” và nói thêm: “Khi nguồn cung chất bán dẫn bộ nhớ trở nên khan hiếm, giá dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể 40-50% vào năm tới”.

Phân tích cho thấy quy định của chính phủ Hoa Kỳ đối với chất bán dẫn Trung Quốc cũng có tác dụng tích cực đối với các công ty bán dẫn Hàn Quốc. Theo truyền thông nước ngoài, vào ngày 22, Bộ Thương mại Hoa Kỳ có kế hoạch điều tra hơn 100 công ty Hoa Kỳ, bao gồm cả các công ty ô tô và hàng không vũ trụ, vào tháng 1 năm sau về sự phụ thuộc của họ vào chất bán dẫn đa năng của Trung Quốc.

Nhà nghiên cứu Kim Dong-won cho biết: “Nếu Bộ Thương mại Hoa Kỳ thực hiện các hạn chế xuất khẩu bổ sung đối với chất bán dẫn đa năng của Trung Quốc, điều này sẽ có tác động tích cực dẫn đến việc cạn kiệt hàng tồn kho bán dẫn tại Samsung Electronics và SK Hynix”. “Xem xét cung và cầu chất bán dẫn trong tương lai, dự kiến ​​các biện pháp ngoại lệ sẽ được áp dụng cho các nhà máy của Samsung Electronics và SK Hynix đặt tại Trung Quốc”.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *