40% thị phần điện thoại AI được tạo ra vào năm 2027… Samsung Electronics sẽ dẫn đầu

Các lô hàng điện thoại AI dự kiến sẽ tăng trung bình 83% trong 4 năm tới

Samsung galaxy S24 sẽ được ra mắt vào giữa tháng 1… chiếm một nửa thị phần trong 2 năm tới

Tính năng thông dịch trực tiếp khi gọi điện của các dòng điện thoại AI Galaxy của Samsung Electronics.

Trên thị trường toàn cầu trong 4 năm tới với 4 trong 10 loại điện thoại thông minh sẽ ra mắt được dự kiến rằng sẽ là những dòng điện thông minh đầu tiên trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, các dòng Galaxy Smartphone của Samsung Electronics được dự đoán rằng sẽ nắm giữ thị trường sau 2 năm nữa.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vào ngày 22, thị phần điện thoại AI trên thị trường điện thoại toàn thế giới năm 2027 được dự đoán rằng sẽ đạt đến 40%. Cùng năm lô hàng điện thoại di động AI Samsung dự kiến sẽ đạt 522 triệu cái. Ngoài ra, các lô hàng điện thoại AI dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 83% vào năm 2027.

Ngoài ra, Số lô hàng điện thoại AI trong năm sau ghi nhận là trên 100 triệu cái, và số lô hàng tích trữ trong 4 năm tới dự kiến sẽ lên đến 1 tỷ cái.

Tăng trưởng thị phần điện thoại AI trong tương lai theo Counterpoint Research.

Counterpoint Research đã định nghĩa điện thoại AI là một thiết bị có các chức năng độc đáo sử dụng AI tổng hợp thay vì xử lý các phản hồi được lập trình sẵn.

Cụ thể, các chuyên gia dự đoán rằng các chức năng chuyên biệt sẽ được hiển thị trong các khu vực △ cài đặt quyền của người dùng △ chỉnh sửa hình ảnh △ dịch thuật thời gian thực △ ứng dụng trợ lý cá nhân (ứng dụng).

Samsung Electronics được ghi nhận là công ty được kỳ vọng sẽ dẫn đầu giai đoạn đầu của thị trường điện thoại AI. Điện thoại Galaxy dự kiến ​​sẽ chiếm 50% thị trường điện thoại AI trong hai năm tới. Google cũng đã phát hành loạt điện thoại chuyên dụng AI Pixel 8 vào tháng 10 năm nay, nhưng sự hiện diện của nó rất nhỏ.

Samsung Electronics có kế hoạch công bố dòng Galaxy S24 (thường, Plus, Ultra) được trang bị Gaussian LLM (Mô hình ngôn ngữ lớn) tại sự kiện Unpack (công bố sản phẩm mới) vào ngày 17 tháng 1 năm sau.

Dòng Galaxy S24 với AI dự kiến ​​sẽ hỗ trợ các chức năng như thông dịch cuộc gọi theo thời gian thực, viết email, tóm tắt tài liệu và tạo màn hình nền.

Trong nửa cuối năm sau, Apple cũng sẽ tham gia thị trường điện thoại AI bằng cách tung ra dòng iPhone 16 với mẫu AI ‘Ajax’ của riêng mình. Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo hiện cũng đang phát triển điện thoại AI.

Counterpoint Research cho biết: “AI đã được áp dụng cho điện thoại thông minh trong vài năm qua, nhưng giờ là lúc điện thoại thông minh được tối ưu hóa để chạy các mô hình AI tổng quát xuất hiện”, đồng thời nói thêm: “Các vấn đề như hạn chế về bộ nhớ phải được giải quyết, tuy nhiên chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mà người dùng không còn cần phải điều chỉnh thiết bị của mình cho phù hợp với thiết bị của mình nữa”.

Ngành công nghệ thông tin (CNTT) coi nội dung LLM nhẹ và AI hấp dẫn là điều kiện tiên quyết để kích hoạt điện thoại AI thế hệ mới.

Một quan chức trong ngành cho biết: “Nếu cần 10 máy tính cho công việc tính toán và suy luận của mô hình LLM hiện tại, chúng ta nên tập trung phát triển một mô hình có thể chạy chỉ với một máy tính”. Ông nói thêm: “Các nhà sản xuất cũng đang phát triển AI- dựa trên các công cụ năng suất và giải trí có thể thu hút sự chú ý của người dùng là điều quan trọng ”.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *