Samsung Display thành công trong việc tái chế mực chấm lượng tử

Hôm thứ Hai, Samsung Display cho biết họ đã thành công trong việc tái chế mực chấm lượng tử (QD) lần đầu tiên trong ngành, giúp tiết kiệm chi phí hàng năm ít nhất 10 tỷ won (7,2 triệu đô la).

Theo công ty, họ đã sử dụng mực QD tái chế cho dây chuyền sản xuất hàng loạt kể từ tháng 10, bằng cách thu hồi và tái chế 80 phần trăm lượng mực bị lãng phí trong quá trình sản xuất lớp phát sáng QD.

Lớp phát sáng QD là cấu trúc chính của màn hình QD-OLED và được sản xuất thông qua phương pháp in phun phun mực QD đỏ và xanh lá cây dày đặc qua các đầu phun siêu nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình này, khoảng 20 phần trăm tổng lượng mực QD được sử dụng trong quá trình này vẫn còn sót lại trong các đầu phun và bị loại bỏ.

Nguồn ảnh: Samsung

Samsung Display cho biết họ đã thành lập một nhóm đặc nhiệm để cải thiện hiệu quả của mực QD vào tháng 12 năm ngoái và đã phát triển thành công các cơ sở tái chế mực QD vào tháng 8. Công ty cho biết mực tái chế trải qua một quy trình tổng hợp tiên tiến để tăng cường độ tinh khiết và các đặc tính quang học, đạt được hiệu suất tương tự như mực gốc trong các bài kiểm tra chất lượng.

Phó chủ tịch Samsung Display Kim Seong-bong cho biết: “Với việc QD-OLED của Samsung Display nhận được nhiều đánh giá tích cực, chúng tôi đang sử dụng nhiều mực QD hơn bao giờ hết”.

“Bằng cách phát triển công nghệ tái chế mực QD trong phạm vi của mình, chúng tôi sẽ có thể tiết kiệm đáng kể chi phí và đóng góp vào việc tái chế tài nguyên.”

Samsung Display cho biết họ có kế hoạch nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh trong sản xuất QD-OLED bằng cách cải thiện hiệu suất thiết bị và khả năng xử lý để tăng năng suất và sản lượng.

Tác giả: Nam Hyun-woo
Nguồn: The Korea Time
Thứ hai, 28/10/2024, 15:00 (giờ Hàn Quốc)

>>> Xem thêm: SK hynix dẫn đầu thị trường bộ nhớ AI với thu nhập kỷ lục trong quý 3