[TIN CHUYỂN ĐỘNG NGÀY 25 THÁNG 10] THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÀN QUỐC: CHỈ SỐ KOSPI TĂNG 0,09% VÀ CHỈ SỐ KOSDAQ GIẢM 0.98%

Kết thúc phiên giao dịch, thị trường chứng khoán Hàn Quốc đóng cửa với chỉ số kospi tăng 0,09% và chỉ số kosdaq giảm 0,98%

YG Entertainment

Phóng viên Kim Jin-seok

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc hôm nay: YG Entertainment khi sự hiện diện của K-pop ngày càng tăng trên thị trường âm nhạc toàn cầu, tâm lý đầu tư vào các cổ phiếu liên quan cũng ngày càng nóng lên. Giá cổ phiếu của các nhà phân phối âm nhạc đã tăng vọt mỗi ngày.

Nhóm nhạc nữ BLACK PINK Rosé / Ảnh = Ký giả Lee Dong-hoon

Các công ty giải trí lớn vốn có xu hướng đi xuống kể từ nửa đầu năm nay cũng đang có dấu hiệu phục hồi. Các nhà phân tích chứng khoán dự đoán rằng sự phục hồi của giá cổ phiếu giải trí sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc bắt đầu từ cuối năm nay.

Kỳ vọng cũng rất cao đối với các công ty giải trí đã bắt đầu quá trình IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng). Trên thị trường KOSPI vào ngày 24, YG PLUS kết thúc giao dịch ở mức 5.750 won, tăng 755 won (15,12%) so với ngày hôm trước. Giá đạt đến giới hạn trên vào ngày 21 và 22 và tiếp tục tăng kể từ đó.

Chỉ trong hai tuần, lợi nhuận đã đạt được là 114,55%. Trong ngày này, Công ty Dreamus, một công ty cùng ngành, cũng ghi nhận 2.430 won, tăng 165 won (7,28%) so với ngày hôm trước. Công ty Dreamus đã tăng giá giới hạn vào ngày hôm trước.
Điều này là do sự thành công toàn cầu của bài hát mới ‘Apateu’, sự hợp tác giữa thành viên Blackpink Rosé và ca sĩ nhạc pop Bruno Mars, được phát hành vào ngày 18 tháng này.

MV chính thức phát hành trên YouTube đã vượt 100 triệu lượt xem vào ngày hôm trước và đứng ở vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.

Khi  trở thành chủ đề nóng ngay sau khi ra mắt, các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu phân phối âm nhạc. Trong số đó, YG PLUS đảm nhiệm việc phân phối nhạc cho Apatue.

Bia Jeju 

Phóng viên Doo-seon Choi

Bia Jeju đã thông báo vào ngày 25 rằng mặc dù đang tích cực nhắm mục tiêu vào thị trường nước ngoài như một phần của quá trình bình thường hóa quản lý, nhưng họ đã xác nhận việc khai trương tại ‘METRO Cash & Carry’, một cửa hàng kiểu nhà kho ở Nga.

Được cung cấp bởi bia jeju

Điểm đặc biệt của cửa hàng này là còn giới thiệu loại bia không cồn ‘Jeju Nouveau’ của Jeju Beer, nhắm đến thị trường bia không cồn đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Nga, nơi nổi tiếng với rượu vodka, một loại rượu có nồng độ cồn cao.

Đây được kỳ vọng sẽ là cơ hội chiến lược để tăng tốc thâm nhập thị trường Nga bằng cách nhắm đến không chỉ những người trẻ đang tìm kiếm đồ uống có độ cồn thấp và nhiều hương vị bia mới mà còn nhắm đến nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau.

Metro Cash & Carry là công ty phân phối toàn cầu thành lập ở Đức vào năm 1964 và hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Nó bắt đầu hoạt động tại Moscow vào năm 2000 tại Nga và hiện đang vận hành 93 trung tâm mua sắm tại 51 khu vực của Nga.

Đây là một cửa hàng kiểu nhà kho tương tự như E-Mart Traders và Costco của Hàn Quốc, hoạt động trên hệ thống thành viên và phổ biến vì nó cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả hợp lý cho khách hàng B2B như nhà bán lẻ, nhà hàng và khách sạn.

Bia Jeju có kế hoạch cung cấp ‘hương vị bia’ độc đáo của Bia Jeju cho người tiêu dùng Nga thông qua việc khai trương này. Khi Niềm vui Khỏe mạnh, một lối sống chú trọng đến sức khỏe, lan rộng khắp thế giới, nhu cầu về đồ uống không cồn đang tăng lên nhanh chóng.

Bia không cồn đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm hơn 12% kể từ năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai, với doanh số bán bia không cồn ở Nga chiếm khoảng 5% tổng thị trường bia ở nước này. 2023.

TS Trillion

Phóng viên Jang Hyo-won

Công ty con tại Trung Quốc của TS Trillion (CEO Kim Yong-chae), chuyên sản xuất và phân phối ‘TS Dầu gội’, loại dầu gội trị rụng tóc quốc gia, đã ký hợp đồng với Cheongdam Global, một công ty phân phối sản phẩm làm đẹp toàn cầu, về sản phẩm tự nhuộm sản phẩm trị giá khoảng 2 tỷ won vào tháng 8.

Vào ngày 25, có thông báo rằng một hợp đồng xuất khẩu ‘nhuộm’ sang Trung Quốc đã được ký kết. Công ty thông báo rằng đây là hợp đồng lớn nhất cho một sản phẩm thuốc nhuộm tóc và nó đã tiếp tục tiến triển thuận lợi kể từ khi ra mắt.

Sau khi ký hợp đồng, TS Trillion đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị sản xuất 150.000 sản phẩm ‘nhuộm nhẹ’ và các đơn đặt hàng tiếp theo. Một sự kiện đặc biệt đã được tổ chức tại Trung Quốc để kiểm tra phản ứng của thị trường đối với thuốc nhuộm tốt hơn và phản ứng nhiệt tình đến mức 16.000 thuốc nhuộm đã được bán hết trong một ngày.

Công ty coi phản ứng này từ thị trường Trung Quốc là tín hiệu bật đèn xanh cho nhu cầu về thuốc nhuộm TS và đang chuẩn bị đáp ứng trước dự đoán đơn đặt hàng sẽ tăng nhanh. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị mở rộng dòng sản phẩm của TS, bao gồm cả thuốc nhuộm tóc.

Kim Yong-chae, Giám đốc điều hành của TS Trillion, cho biết: “Thông qua thử nghiệm thị trường này, chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của thị trường thuốc nhuộm tóc Trung Quốc”. Ông nói thêm: “TS Good Dye, được sản xuất bằng nguyên liệu tốt và dịu nhẹ và không gây kích ứng, đã hoạt động tốt ở thị trường Trung Quốc

Vì vậy chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng sang các sản phẩm khác bắt đầu từ sản phẩm này.” “Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ đóng vai trò là đầu cầu để mở rộng phạm vi.”

Hanwha Ocean

Phóng viên Oh Hyeon-gil

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Dong-kwan đã gặp Đô đốc Stephen Koehler, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, người đã đến thăm địa điểm kinh doanh Geoje của Hanwha Ocean và thảo luận về cách hợp tác.

Phó Chủ tịch Kim và Chỉ huy trưởng Koehler đã đi tham quan tàu ‘Wally Shira’ đang được bảo trì tại nhà máy Geoje vào ngày 24 và hợp tác trong dự án bảo trì, sửa chữa và đại tu (MRO) của các tàu của Bộ chỉ huy Vận tải Hàng hải Hoa Kỳ (MSC) được triển khai ở Ấn Độ.

Các khả năng khu vực Thái Bình Dương đã được thảo luận. Hanwha Ocean đã ký Thỏa thuận bảo trì tàu (MSRA) vào tháng 7 để tham gia kinh doanh MRO tàu của Hải quân Hoa Kỳ và giành được đơn đặt hàng bảo trì kho Wally Shiraham là dự án đầu tiên vào cuối tháng 8.

Tàu hỗ trợ hậu cần này có lượng giãn nước 40.000 tấn và dự kiến ​​được giao cho Hải quân Mỹ vào tháng 1 năm sau sau khoảng 4 tháng bảo trì tại nhà máy Geoje. Phó Chủ tịch Kim giải thích rằng Hanwha Ocean đang nâng cao hiểu biết về hệ thống quản lý bảo trì của các tàu Hải quân Hoa Kỳ thông qua dự án Wally Shira.

Ông hứa sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng thiết bị chính của Hanwha Ocean để đảm bảo hoạt động thành công trong dự án MRO tàu Hải quân Hoa Kỳ trong tương lai. Chỉ huy Koehler trả lời: “Việc có một đối tác đáng tin cậy trong việc điều hành Hạm đội Thái Bình Dương là rất quan trọng”.

T’way Holdings 

Phóng viên Kim Young-moon

Khi khả năng xảy ra tranh chấp quản lý giữa T’way Air, cổ đông lớn nhất hiện tại, Yerimdang và Daemyung Sono Group, tăng lên, các cổ phiếu liên quan đang thể hiện sức mạnh vào ngày 25. Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc, tính đến 10h30 sáng nay, giá cổ phiếu của T’way Holdings đang giao dịch ở mức 770 won, tăng 29,85% so với ngày giao dịch trước đó.

Ngoài ra, T’way Air tăng 16,2% trong cùng kỳ, Yerimdang, đối tượng tranh chấp quản lý, tăng 21,47% và Daemyung Sono Season tăng 11,42%. Tập đoàn Daemyung Sono, một công ty khách sạn và giải trí, đã liên tục mua cổ phần của T’way Air, tuyên bố ý định gia nhập ngành hàng không.

Ngoài ra Tập đoàn Daemyung Sono gần đây đã mua lại 11% cổ phần của Air Premia, nhưng do cổ đông lớn nhất tuyên bố không có kế hoạch bán quyền quản lý nên thị trường dự đoán Tập đoàn Daemyung Sono sẽ bắt đầu mua lại T’way Air một cách nghiêm túc.

Ngay cả khi Tập đoàn Daemyung Sono mua lại số lượng cổ phần tối đa tại Air Premia thì mức chênh lệch so với cổ đông lớn nhất là khoảng 10% nhưng trong trường hợp của T’way Air, mức chênh lệch chỉ khoảng 3%.

Theo đó, có thể hiểu cổ phiếu của T’way Air tăng mạnh trong ngày này do cổ đông lớn nhất là Tập đoàn Yerimdang và Daemyung Sono được cho là sẽ tích cực mua cổ phiếu để tránh mất quyền quản lý.

Tính đến cuối năm ngoái, cổ đông lớn nhất của T’way Holdings là Yerimdang với 39,85%, tương đương 46,91% bao gồm cả những người có liên quan đặc biệt. T’way Air lần lượt nắm giữ 28,72% và 1,76% cổ phần của T’way Holdings và Yerimdang.

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :