Tim Cook của Apple gặp Bộ trưởng CNTT Trung Quốc trong chuyến thăm Bắc Kinh

Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã gặp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Jin Zhuanglong vào thứ Tư trong chuyến thăm Bắc Kinh tuần này, Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cho biết trong cuộc họp, Jin đã nói với Cook rằng ông hy vọng Apple sẽ tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại Trung Quốc, tăng đầu tư vào đổi mới, phát triển cùng các công ty Trung Quốc và chia sẻ lợi nhuận từ sự phát triển chất lượng cao.

Chuyến đi này là chuyến thứ hai của Cook đến Trung Quốc trong năm nay. Các bài đăng của ông trên nền tảng mạng xã hội Weibo giống X cho thấy ông đã đến thăm một trang trại hữu cơ và tham quan các khu phố cổ cùng các nghệ sĩ, trong đó có nhiếp ảnh gia địa phương Chen Man.

Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, nơi mà trong những quý gần đây, nhà sản xuất iPhone đã mất thị phần vào tay các đối thủ trong nước. Apple bắt đầu bán điện thoại thông minh mới nhất của mình tại Trung Quốc vào ngày 20 tháng 9, cùng ngày mà nhà vô địch địa phương Huawei ra mắt một chiếc điện thoại đối thủ. Những chiếc iPhone mới đã có khởi đầu mạnh mẽ với doanh số tăng 20 phần trăm trong ba tuần đầu tiên ra mắt so với mẫu máy ra mắt cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint.

Tuy nhiên, doanh số bán iPhone nói chung tại Trung Quốc đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái trong ba tuần do doanh số bán các mẫu máy cũ giảm và sự cạnh tranh gia tăng từ dòng Mate và Pura của Huawei, Counterpoint cho biết.

Nguồn: The Korea Time
Thứ tư, 23/10/2024, 15:39 (giờ Hàn Quốc)

>>> Xem thêm: TSMC thông báo với Hoa Kỳ về chip trong sản phẩm của Huawei sau phát hiện của TechInsights