[TIN CHUYỂN ĐỘNG NGÀY 16 THÁNG 10] THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÀN QUỐC CHỈ SỐ KOSPI ĐÓNG CỬA GIẢM -0,88% VÀ KOSDAQ ĐÓNG CỬA GIẢM -1,04%

Chỉ số KOSPI đóng cửa giảm -0,88% và KOSDAQ đóng cửa giảm -1,04%.

 

YG Entertainment

Phóng viên Kim Geon-woo

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc hôm nay: YG Entertainment – tân binh Baby Monster của YG Entertainment đã xem trước ca khúc thứ hai trong album dài đầu tiên [DRIP]. YG Entertainment đã đăng ‘[DRIP] CÁC BÀI HÁT XEM TRƯỚC TUẦN NÀY’ trên blog chính thức của mình vào ngày 16.

 

Theo đó, một phần của track 7 ‘Woke Up In Tokyo (RUKA & ASA)’ và track 5 ‘BILLIONAIRE’ sẽ được phát hành lần lượt vào ngày 18 và 19.

Nó đang thu hút sự chú ý vì giống như hai ca khúc có sức hút trái ngược nhau lần lượt được hé lộ. ‘Woke Up In Tokyo (RUKA & ASA)’ là một bài hát hip-hop của rapper Ruka Line Asawa đã thu hút được sự chú ý và ‘BILLIONAIRE’ là sự thể hiện lại âm hưởng Y2K pop R&B, vì vậy nó được kỳ vọng sẽ bổ sung thêm sự thích thú khi nghe.

Hiện tại, Baby Monster đang nhận được phản ứng tích cực từ người hâm mộ khi tiến hành đợt quảng bá phát hành trước tất cả các ca khúc ngoại trừ ca khúc chủ đề ‘DRIP’. Đây là điểm thể hiện sự tự tin về độ hoàn thiện của album, thể hiện hoàn hảo khả năng âm nhạc ngày càng phát triển của các thành viên.

Trên thực tế, các video xem trước được phát hành trước đó của bài hát hip-hop gốc “CLIK CLAK” và “Love, Maybe”, có giọng hát giàu cảm xúc, lần lượt vượt 4,35 triệu và 3,18 triệu lượt xem trên YouTube. Người hâm mộ trên toàn thế giới đang dành sự quan tâm đến những ca khúc còn lại và ca khúc chủ đề bí mật.

 

Mgame 

Phóng viên trò chơi Ahn Hee-chan

Mgame (CEO Kwon Lee-hyung) đã thông báo vào ngày 16 rằng số lượng người đăng ký trước cho game võ thuật cuộn cảnh 2D MMORPG ‘Ghost M’ đã vượt quá 1 triệu trong 20 ngày.

‘ Ma M’

Mgame đã nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 26 tháng trước. Những người tham gia đăng ký trước sẽ được tặng nhiều vật phẩm, tiền và vé triệu hồi để thưởng thức trò chơi sau khi dịch vụ chính thức diễn ra.

Trong phòng chờ chính thức, “Tôi rất vui mừng khi Ghost, một trò chơi mà tôi nhớ từ thời đi học, sắp ra mắt trên thiết bị di động” và “Nó gợi lại những ký ức về phòng PC. Có những phản ứng như “Tôi muốn gặp lại những hồn ma dễ thương”.

Trong khi đó, ‘Ghost M’ là một game MMORPG võ thuật cuộn cảnh 2D tự phát triển nhằm tối ưu hóa thế giới quan và nội dung của trò chơi trực tuyến PC ‘Ghost’ IP (quyền sở hữu trí tuệ) cho thiết bị di động. Đây là một trò chơi di động kế thừa DNA của bản gốc, có kịch bản chắc chắn, võ thuật hoành tráng và các nhân vật dễ thương.

Nó tái tạo cảm giác chơi game cổ điển của đồ họa chấm 2D, tính độc đáo của chủ đề ma quái và sự kỳ ảo phương Đông của võ thuật.

 

Energy Solution LG 

Phóng viên Cheon Hyeon-jeong

Thị trường lạc quan vào đầu phiên giao dịch sau thông tin LG Energy Solution đã ký hợp đồng với Ford để cung cấp pin cho xe thương mại điện quy mô lớn.

                                                                                  Kim Dong-myeong, Giám đốc điều hành của LG Energy Solution , đang trình bày tầm nhìn và chiến lược trung và dài hạn tại cuộc họp chia sẻ tầm nhìn đầu tiên của LG Energy Solution được tổ chức tại LG Science Park ở Magok, Seoul vào ngày 7 / Ảnh do LG Energy cung cấp. Giải pháp

Tính đến 9:31 sáng ngày 16, LG Energy Solution đang giao dịch ở mức 409.000 won trên thị trường KOSPI, tăng 5.500 won (1,36%) so với ngày hôm trước. LG Energy Solution ngày hôm trước thông báo họ đã ký hợp đồng cung cấp dài hạn với Ford các tế bào và mô-đun pin xe thương mại điện với tổng công suất 109GWh (gigawatt giờ).

Hợp đồng bao gồm việc cung cấp 75GWh trong 6 năm từ 2027 đến 2032 và 34GWh trong 5 năm từ 2026 đến 2030.

Ngành công nghiệp pin ước tính rằng, xem xét giá pin năm ngoái (89 USD/1kWh) do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu BNEF (Bloomberg New Energy Finance) tổng hợp, doanh thu khoảng 13 nghìn tỷ won mỗi pin sẽ có thể đạt được thông qua hợp đồng này.

 

WeGobee 

Với sự ra mắt của WeGobee, một phương pháp điều trị béo phì đã trở nên nổi tiếng sau khi được CEO Tesla Elon Musk biết đến sử dụng, nguồn cung điều trị béo phì trong nước cũng đang tăng lên.

Theo Sàn giao dịch Hàn Quốc vào ngày 16, Blue M Tech, được đánh giá là cổ phiếu liên quan đến Wigobi, đang giao dịch ở mức 28.850 won, tăng 1.850 won (6,85%) so với ngày giao dịch trước đó. Ngày hôm trước, nó đã tăng 25% trong một ngày.

Giá vận chuyển của Zuellig Pharma Korea, công ty phân phối Wegobi, là 372.025 won mỗi bút (4 tuần). Wigobi, một loại thuốc tiêm, bao gồm 5 liều: 0,25 mg, 0,5 mg, 1,0 mg, 1,7 mg và 2,4 mg.

Được biết, nguồn cung thuốc không đủ vì nó đang bị thiếu hụt trên toàn cầu. Trong khi đó, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm thúc đẩy chặt chẽ việc quản lý an toàn sau khi tiếp thị đối với các tác dụng phụ và lạm dụng/lạm dụng các loại thuốc điều trị béo phì dòng GLP-1 (glucagon-like peptide-1) và bán trái phép chúng trực tuyến hoặc thông qua các dịch vụ mạng xã hội. (SNS).

Đã có thông báo rằng sẽ có cuộc đàn áp mạnh mẽ đối với các hoạt động quảng cáo.

 

New On 

New On tăng vọt lên giới hạn trên trong phiên giao dịch sớm. Trên thị trường KOSDAQ vào ngày 16, New On (123840) đang giao dịch ở mức 280 won vào lúc 10:47 sáng, tăng 29,63% (64 won) so với giao dịch trước đó 1 ngày.

Newon đã phục hồi thành công trong ngày này sau khi sụt giảm trong 4 ngày giao dịch liên tiếp bắt đầu từ ngày 10. Newon mới đây thông báo đã quyết định sáp nhập cổ phiếu để giảm tổng số cổ phiếu phát hành từ 292.370.108 xuống còn 29.237.010.

Theo đó, giá mỗi cổ phiếu tăng từ 100 won lên 1.000 won. Ngày bắt đầu tạm ngừng giao dịch của Newon là ngày 4 tháng 12, ngày kết thúc là ngày 19 tháng 12 và ngày dự kiến ​​niêm yết cổ phiếu mới là ngày 20 tháng 12.

Tiết lộ điện tử, ngày 7 Newon thông báo rằng họ đã quyết định sáp nhập cổ phiếu để ổn định giá cổ phiếu và nâng cao giá trị doanh nghiệp bằng cách duy trì số lượng cổ phiếu lưu hành ở mức hợp lý.

 

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :