Chi phí vận chuyển container tuyến Hàn Quốc-Trung Quốc liên tục tăng

Cơ quan hải quan cho biết hôm thứ ba rằng chi phí vận chuyển container tuyến Hàn Quốc sang Trung Quốc đã tăng trong tháng thứ tám liên tiếp vào tháng 9.

Theo dữ liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc, chi phí vận chuyển trung bình cho một container 40 feet từ Hàn Quốc đến Trung Quốc đã tăng 17,6 phần trăm so với tháng trước, lên 862.000 won (634,76 đô la) vào tháng trước. Con số này đã liên tục tăng kể từ tháng 2.

Nhưng chi phí vận chuyển trung bình từ Hàn Quốc đến Liên minh châu Âu đã giảm 14,7 phần trăm, lần giảm đầu tiên trong năm tháng. Chi phí cho tuyến đường Hàn Quốc-Việt Nam cũng giảm 11,1 phần trăm, lần giảm đầu tiên trong tám tháng.

Chi phí vận chuyển từ Hàn Quốc đến bờ biển phía đông Hoa Kỳ giảm 5,7 phần trăm.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết so với một năm trước đó, chi phí vận chuyển cho các tuyến đường này đã tăng gấp đôi chủ yếu là do căng thẳng xung quanh Biển Đỏ và sự tăng trưởng về khối lượng hàng hóa toàn cầu.

Chi phí vận chuyển từ nước ngoài nhìn chung đã giảm vào tháng 9.

Những chuyến từ bờ biển phía tây Hoa Kỳ đến Hàn Quốc giảm 16,5 phần trăm và những chuyến từ châu Âu giảm 15 phần trăm. Dữ liệu cho thấy chi phí vận chuyển từ bờ biển phía đông Hoa Kỳ đến Hàn Quốc đã giảm 7,6 phần trăm so với tháng trước vào tháng 9.

Theo cơ quan này, các số liệu bao gồm giá cước vận chuyển, hoa hồng và các khoản phí khác do các nhà xuất khẩu địa phương báo cáo. 

Nguồn: Yonhap
Thứ ba, 15/10/2024, 09:56 (giờ Hàn Quốc)