Dấu chân khủng long Stegosaurus được tìm thấy ở đảo phía đông nam Hàn Quốc

Theo các quan chức địa phương Hàn Quốc và các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra dấu chân khủng long Stegosaurus được tìm thấy để lại cách đây khoảng 150 triệu năm trên đảo Geoje, đông nam Hàn Quốc.

Một nhóm các nhà nghiên cứu, do Kim Kyung-soo, giáo sư tại trung tâm nghiên cứu di sản địa chất thuộc Đại học Sư phạm Quốc gia Chinju, đứng đầu, đã tìm thấy những dấu chân ở Cheonggok-ri — bằng chứng đầu tiên cho thấy loài khủng long này đã từng lang thang ở Hàn Quốc.

Stegosaurus được biết đến với các tấm hình diều, chạy ngang lưng. Chúng có thể dài tới 7 mét và nặng hơn 3 tấn.

Hình minh họa và khung xương khủng long

Trong một dự án do thành phố tài trợ nhằm nghiên cứu địa điểm hóa thạch ở vùng tây bắc của hòn đảo, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy dấu chân của loài hadrosaurus và các loài khác, cũng như 11 dấu vết hóa thạch của da khủng long.

Dự kiến ​​sẽ có thêm thông tin chi tiết về những khám phá của họ được tiết lộ tại cuộc họp báo diễn ra vào thứ sáu. Các vấn đề như cách bảo tồn và sử dụng địa điểm này sẽ được thảo luận tại sự kiện.

Dự án nghiên cứu được đề xuất sau khi một chủ công ty du lịch phát hiện dấu chân khủng long đáng ngờ vào năm 2019. Dự án dự kiến ​​sẽ chính thức kết thúc vào tháng tới với báo cáo cuối cùng.

Năm ngoái, người ta tìm thấy trứng hóa thạch của loài khủng long ăn cỏ ở vùng Sinan, phía tây nam Hàn Quốc.

Địa điểm đó chỉ cách nơi phát hiện ra tổ khủng long ăn thịt hóa thạch vào năm 2009 100 mét.

Bức ảnh này do chính quyền thành phố Geoje cung cấp, cho thấy hóa thạch dấu chân khủng long stegosaurus trên đảo Geoje, tỉnh Gyeongsang Nam. Nguồn: chính quyền thành phố Geoje

Thông tin về loài khủng long Stegosaurus

Stegosaurus là một loài khủng long nổi tiếng thuộc nhóm ornithischians (khủng long hông chim), sống vào kỷ Jura muộn, khoảng 155 đến 150 triệu năm trước. Nó là một trong những loài khủng long dễ nhận biết nhất nhờ vào các đặc điểm cơ thể rất độc đáo.

Hình minh họa

Đặc điểm nổi bật về loài khủng long Stegosaurus

  • Kích thước: Stegosaurus có chiều dài khoảng 9 mét và cao 4 mét, với trọng lượng ước tính khoảng 4-7 tấn.
  • Tấm xương trên lưng: Một trong những điểm đặc trưng nhất của Stegosaurus là hai hàng tấm xương lớn dọc theo lưng. Các tấm này có thể có chức năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể hoặc để thu hút bạn tình, hoặc dùng để bảo vệ khỏi kẻ săn mồi.
  • Đuôi có gai: Đuôi của Stegosaurus có 4 gai lớn, gọi là “thagomizer”, được sử dụng như vũ khí để tự vệ.
  • Chế độ ăn: Stegosaurus là loài ăn cỏ, ăn các loài thực vật thấp như dương xỉ và các cây cỏ khác.

Bộ não và trí thông minh

Stegosaurus có một bộ não khá nhỏ so với kích thước cơ thể, chỉ bằng kích thước của một quả óc chó, làm nó nổi tiếng với việc có trí thông minh được cho là không cao.

Stegosaurus là một biểu tượng trong thế giới khủng long nhờ vào ngoại hình ấn tượng và các đặc điểm cơ thể đặc biệt.

Tác giả: Jung Min-ho

Nguồn: The Korea Time
Thứ hai, 14/10/2024, 15:36 (giờ Hàn Quốc)