Hanni của NewJeans có ý định làm chứng về các cáo buộc bắt nạt tại Quốc hội

Hanni của nhóm nhạc nữ NewJeans đã đưa ra một tuyên bố đáng ngạc nhiên khi bày tỏ sự sẵn lòng làm chứng tại phiên thanh tra của Quốc hội về các cáo buộc bắt nạt tại nơi làm việc.

Hanni đã chia sẻ quyết định của mình vào thứ Tư trên nền tảng giao tiếp với người hâm mộ của NewJeans, Phoning, rằng, “Tôi đã quyết định. Tôi sẽ một mình tham dự Quốc hội để kiểm toán.”

Cô trấn an người hâm mộ rằng đừng lo lắng về sự tham gia của cô, cô nói rằng, “Tôi đã đưa ra quyết định cho bản thân mình, các thành viên khác của NewJeans và Bunnies (fandom của NewJeans). Điều đó không khó với tôi. Tôi muốn tham dự.”

Hanni cũng tiết lộ rằng cả quản lý và công ty quản lý của cô đều chưa biết về quyết định của cô.

“Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó và tôi tin rằng đó là điều đúng đắn cần làm. Tôi muốn cho Bunnies biết trước”, cô nói thêm.

Hanni nhấn mạnh rằng mặc dù cô không biết điều gì sẽ đến từ trải nghiệm này, cô tin rằng đây sẽ là cơ hội học tập có giá trị. Cô cũng khẳng định cam kết “bảo vệ NewJeans và Bunnies”.

Cuộc tranh cãi bắt đầu vào ngày 11 tháng 9, khi Hanni đưa ra cáo buộc bị quản lý của nhóm nhạc nữ khác của HYBE là ILLIT bắt nạt trong một buổi phát sóng trực tiếp trên YouTube kêu gọi cựu CEO của Ador Min Hee-jin trở lại.

Hanni khẳng định rằng sau khi chào một thành viên của ILLIT, người quản lý của nhóm đã chỉ thị họ “bỏ qua cô ấy”.

Tình hình này đã gây ra sự đấu tranh qua lại giữa phe NewJeans và phe ILLIT.

Belift Lab, công ty con của HYBE Labels và là cơ quan quản lý ILLIT, đã phủ nhận cáo buộc bắt nạt tại nơi làm việc do các thành viên của NewJeans đưa ra.

Nhóm nhạc nữ K-pop gồm 5 thành viên NewJeans

“Các nhà quản lý của ILLIT chưa bao giờ chỉ đạo bất kỳ ai ‘bỏ qua’ các thành viên NewJeans, và các thành viên ILLIT luôn chào hỏi NewJeans khi đi ngang qua”, cơ quan này cho biết.

Việc phủ nhận này diễn ra sau tuyên bố công khai của nghệ sĩ Ador NewJeans, người đã chỉ trích Belift Lab và công ty mẹ HYBE Labels trong chương trình phát sóng trực tiếp bất ngờ vào ngày 11 tháng 9.

Khi các cáo buộc ngày càng leo thang, Ủy ban Môi trường và Lao động của Quốc hội đã quyết định triệu tập Hanni và Giám đốc Nhân sự của HYBE là Kim Joo-young, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Ador, làm nhân chứng cho cuộc kiểm toán toàn diện sắp tới của Bộ Lao động và Việc làm và Hội đồng Kinh tế, Xã hội và Lao động vào ngày 15 tháng 10.

>>> Xem thêm: Belift Lab của ILLIT phủ nhận cáo buộc bắt nạt do NewJeans đưa ra