Belift Lab của ILLIT phủ nhận cáo buộc bắt nạt do NewJeans đưa ra

Công ty con của HYBE Labels là Belift Lab của ILLIT phủ nhận cáo buộc bắt nạt tại nơi làm việc do các thành viên của NewJeans đưa ra.

Trong tuyên bố chính thức được đưa ra hôm thứ Hai, Belift Lab kêu gọi chấm dứt những gì họ mô tả là “những lời buộc tội vô căn cứ”.

Công ty này cho biết: “Sau những cáo buộc đạo nhạc vô căn cứ, chúng tôi yêu cầu phải dừng ngay lập tức những nỗ lực bôi nhọ một nghệ sĩ mới bằng những tranh cãi vô căn cứ về nhân sự. Các nhà quản lý của ILLIT chưa bao giờ chỉ thị bất kỳ ai ‘bỏ qua’ các thành viên của NewJeans, và các thành viên của ILLIT luôn chào NewJeans khi đi ngang qua”.

Việc phủ nhận này diễn ra sau tuyên bố công khai của nghệ sĩ Ador NewJeans, người đã chỉ trích Belift Lab và công ty mẹ HYBE Labels trong chương trình phát sóng trực tiếp bất ngờ vào ngày 11 tháng 9.

Trong buổi phát trực tiếp, thành viên Hanni của NewJeans đã kể lại một sự việc được cho là xảy ra tại trụ sở của HYBE.

Hanni nói: “Tôi đang đợi một mình ở hành lang tầng bốn thì một nghệ sĩ và quản lý khác đi ngang qua. Tôi chào họ, nhưng ngay trước mặt tôi, họ thẳng thừng nói, ‘bỏ ​​qua cô ấy đi’. Tôi có thể nghe và nhìn thấy mọi thứ. Tôi không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra với mình, và tôi thấy thật vô lý”.

Đáp lại, Belift Lab đã làm rõ rằng tình hình đã được điều tra kỹ lưỡng sau khi cha mẹ của NewJeans nêu lên mối lo ngại vào ngày 13 tháng 6. Cơ quan này cho biết họ đã xem xét đoạn phim CCTV và phỏng vấn các nhà quản lý và nghệ sĩ, kết luận rằng những khiếu nại là vô căn cứ.

Belift Lab giải thích: “Hai nhóm chỉ chạm trán nhau trong thời gian ngắn vào ngày 27 tháng 5, khi họ ở cùng một khu vực trong khoảng năm phút tại trụ sở HYBE. Đoạn phim CCTV cho thấy các thành viên ILLIT cúi chào thành viên NewJeans Hanni ở góc 90 độ khi họ bước ra khỏi thang máy”.

Cơ quan này lưu ý rằng khi cựu CEO của Ador là Min Hee-jin xem lại đoạn phim vào ngày 14 tháng 8, nhóm của bà cho rằng vụ việc bị cáo buộc xảy ra sau cảnh quay và có thể có nhiều cảnh quay hơn. Tuy nhiên, công ty an ninh xác nhận rằng thời hạn lưu giữ video đã hết hạn, khiến không thể truy xuất thêm cảnh quay.

Belift Lab cho biết nhóm của Min sau đó đã cáo buộc HYBE cố tình xóa cảnh quay, nhưng nhấn mạnh rằng những tuyên bố như vậy chỉ là suy đoán.

Công ty nói thêm: “Họ cũng tuyên bố đoạn phim ghi lại cảnh một người nói ‘bỏ qua cô ấy’ đã bị xóa, nhưng camera quan sát không ghi lại âm thanh, khiến cho tuyên bố này trở nên vô hiệu”.

Belift Lab cũng phản đối quyết định của Ủy ban Môi trường và Lao động của Quốc hội triệu tập Hanni của NewJeans và Giám đốc Nhân sự của HYBE làm nhân chứng trong cuộc kiểm toán của quốc hội sắp tới.

Cơ quan này tuyên bố: “Mặc dù đã đưa ra mọi lời giải thích cần thiết, vẫn có những tuyên bố mới, không thể kiểm chứng được. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng một sự kiện chưa từng xảy ra đang bị lôi kéo vào cuộc kiểm toán của quốc hội vì động cơ thầm kín”.

Belift Lab cũng tiết lộ rằng các bên bị cáo buộc đã phải chịu đựng sự đau khổ nghiêm trọng về mặt cảm xúc sau những cáo buộc của NewJeans.

Cơ quan này tuyên bố: “Chúng tôi đã gửi hai tuyên bố chính thức tới Ador vào tháng 8 và tháng 9 liên quan đến vấn đề này. Sau khi NewJeans nêu vấn đề này trong chương trình phát sóng trực tiếp của họ, chúng tôi đã yêu cầu thành viên và Ador xin lỗi, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào”.

“Nếu vấn đề này tiếp tục gây tổn hại đến danh tiếng của công ty, nghệ sĩ hoặc nhân viên của chúng tôi, hoặc làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động pháp lý có thể” – Hãng thu âm kết luận.

>>> Xem thêm: Hanni và CEO Ador sẽ được triệu tập để điều tra về nghi vấn bắt nạt ở HYBE