Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên chế giễu tên lửa Hyunmoo-5 của Seoul là “vô dụng”

Kim Yo-jong, người em gái có ảnh hưởng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hôm thứ năm đã chế giễu tên lửa Hyunmoo-5 của Hàn Quốc, lần đầu tiên được giới thiệu trong cuộc duyệt binh quân sự gần đây ở Seoul, là một “vũ khí khổng lồ vô dụng”.

Kim Yo-jong đưa ra nhận xét này trong một tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng tải, chỉ hai ngày sau khi Hàn Quốc công bố tên lửa có khả năng mang đầu đạn nặng 8 tấn trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Lực lượng vũ trang.

Trong buổi lễ kỷ niệm, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sự sụp đổ của chế độ nếu cố gắng sử dụng vũ khí hạt nhân, đồng thời cảnh báo về phản ứng “kiên quyết và áp đảo” từ liên minh Hàn Quốc-Hoa Kỳ.

“Nếu họ có một chút hiểu biết thông thường, ai có thể nói về ‘sự kết thúc của chế độ’ trong khi khoe khoang một loại vũ khí khổng lồ vô dụng”, Kim nói trong tuyên bố.

Ông Kim cũng lên án sự xuất hiện của máy bay ném bom hạng nặng B-1B của Hoa Kỳ trong buổi lễ Ngày Lực lượng vũ trang, gọi đây là “cảnh tượng chỉ có thể thấy ở Hàn Quốc thời thuộc địa”.

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục chỉ trích việc quân đội Hàn Quốc thành lập Bộ Tư lệnh Chiến lược, nói rằng nó không phù hợp với “một nhóm không sở hữu một vũ khí chiến lược nào”.

Bộ chỉ huy quân sự mới chính thức ra mắt vào đầu tuần này để hoạt động như một cơ quan quản lý chung cho các hệ thống vũ khí quan trọng của Hàn Quốc nhằm ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân đang gia tăng của Triều Tiên.

>>> Xem thêm: Đại sứ quán Việt Nam sắp được thành lập tại Ireland