aespa kết thúc thành công chuyến lưu diễn Châu Á với buổi hòa nhạc tại Bangkok

Nhóm nhạc nữ K-pop aespa đã kết thúc thành công chặng diễn tại châu Á của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai mang tên “2024 aespa LIVE TOUR – SYNK : PARALLEL LINE” vào Chủ Nhật và hiện đang chuẩn bị cho việc phát hành album sắp tới.

Nhóm nhạc bốn thành viên đã dừng chân cuối cùng của chuyến lưu diễn tại Bangkok, Thái Lan, tổ chức hai buổi hòa nhạc vào thứ Bảy và Chủ Nhật tại IMPACT Arena. Các buổi hòa nhạc đã bán hết vé vào cả hai ngày, thu hút tổng cộng khoảng 20.000 người hâm mộ.

Các thành viên đã tổ chức một cuộc họp báo với các phóng viên vào Chủ Nhật trước buổi hòa nhạc, chia sẻ sự phấn khích của họ khi tổ chức hòa nhạc tại Thái Lan lần thứ hai sau khoảng một năm kể từ lần đầu tiên tổ chức hòa nhạc tại quốc gia này.

Họ cũng hé lộ một chút về những kế hoạch sắp tới của mình, cũng như những câu chuyện hậu trường về quá trình thực hiện video ca nhạc cho ca khúc chủ đề trong album đầu tay mang tên “Supernova”, được quay tại Thái Lan.

Khi buổi hòa nhạc bắt đầu, nhóm tứ tấu này đã biểu diễn một loạt các bài hát hit toàn cầu của mình như “Supernova”, “Spicy” và “Next Level”. Sân khấu được thiết kế hoành tráng, bao gồm màn hình LED rộng 1000 mét vuông, tia laser, nhiều hiệu ứng đặc biệt và một bộ dụng cụ tập thể dục khổng lồ, cùng với một phương tiện di chuyển được thiết kế đặc biệt để đưa họ đến gần khán giả hơn.

Chặng châu Á của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm có 14 điểm dừng, bao gồm Hồng Kông, Macao, Nhật Bản, Indonesia và Đài Loan. Nó đã tổ chức 27 buổi diễn sau khi bắt đầu bằng một buổi hòa nhạc kéo dài hai ngày tại Seoul vào ngày 29 và 30 tháng 6.

Sau chuyến lưu diễn, nhóm sẽ phát hành mini album thứ năm, “Whiplash,” vào ngày 21 tháng 10. Album sẽ bao gồm sáu ca khúc thuộc nhiều thể loại khác nhau, bao gồm cả ca khúc chủ đề cùng tên.

Album mới này ra mắt khoảng năm tháng sau khi nhóm đạt được thành công vang dội với album đầy đủ “Armageddon”, phát hành vào tháng 5.

Ca khúc chủ đề “Supernova” đã thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, đứng đầu bảng xếp hạng hàng tuần của nền tảng phát trực tuyến phổ biến Melon trong 15 tuần liên tiếp, đây là kỷ lục dài nhất trong lịch sử 20 năm của nền tảng này.

Sau khi phát hành album mới, nhóm sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm sau. Công ty quản lý của nhóm, SM Entertainment, đã công bố các điểm dừng chân sắp tới trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm vào thứ sáu, tiết lộ ngày tổ chức các buổi hòa nhạc trên khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Châu Âu vào năm sau. Bắt đầu từ Seattle vào ngày 28 tháng 1, nhóm sẽ đến thăm tổng cộng 14 thành phố khác nhau, bao gồm Los Angeles, Mexico City, Toronto, London, Paris, Frankfurt và Madrid.

“Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai được tạo ra dựa trên ý tưởng lấy cảm hứng từ vũ trụ nghệ thuật mở rộng của nhóm thành một vũ trụ song song đa dạng. Thông qua chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới này, aespa đã mang đến một màn trình diễn được nâng cấp và quy mô sản xuất ấn tượng nhận được nhiều lời khen ngợi”, công ty cho biết trong một thông cáo.

Aespa — gồm Karina, Winter, Giselle và Ningning — ra mắt với bài hát “Black Mamba” vào năm 2020 và ngay lập tức trở nên nổi tiếng với tư cách là nhóm nhạc nữ mới nhất của công ty giải trí hàng đầu K-pop SM Entertainment.

Kể từ đó, nhóm đã phát hành một loạt các bài hát hit như “Next Level” (2021), “Savage” (2021) và “Spicy” (2023).

>>> Xem thêm: Lisa của BLACKPINK hé lộ đĩa đơn sắp ra mắt tại lễ hội âm nhạc Hoa Kỳ

Trả lời