Huyền thoại K-pop Cho Yong-pil sẽ phát hành album phòng thu thứ 20 vào tháng tới

Cho Yong-pil, một nhân vật biểu tượng của làng nhạc K-pop, sẽ trở lại vào tháng tới với album đầy đủ đầu tiên sau 11 năm.

Nam ca sĩ đã bất ngờ thông báo trên trang chủ của công ty quản lý YPC Company vào thứ tư rằng album phòng thu mới của anh có tựa đề “20” sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 10.

“Tôi đã có thể hoàn thành album thứ 20 mà tôi đã chuẩn bị trong một thời gian dài, nhờ tình yêu và sự ủng hộ không ngừng của các bạn”, anh viết khi nhắc đến người hâm mộ của mình. “Tôi vô cùng biết ơn và mong muốn được kết nối với các bạn thông qua âm nhạc này và chia sẻ cảm xúc của mình”.

Cho ra mắt vào năm 1968 với tư cách là thành viên của ban nhạc rock Atkins. Sau một thập kỷ gắn bó với nhiều ban nhạc khác nhau, bao gồm Kim Trio, anh bắt đầu sự nghiệp solo của mình với đĩa đơn ăn khách “Come Back to Busan Port” vào năm 1976.

Anh trở nên nổi tiếng qua album đầu tay của mình, bao gồm những ca khúc hit như “A Girl Outside the Window” và “Short Hair Girl”. Đây là album đầu tiên trong lịch sử K-pop bán được một triệu bản vào năm 1980.

Trong suốt sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình, Cho vẫn duy trì được sự nổi bật của mình, phát hành 19 album phòng thu với các ca khúc mang tính biểu tượng, như “Candle Light”, “Dream” và “Leopard of Kilimanjaro”, đồng thời giành được nhiều giải thưởng và lập kỷ lục trong ngành công nghiệp âm nhạc. Anh là nghệ sĩ đầu tiên ở Hàn Quốc đạt được cả một triệu bản album bán ra và tổng doanh số album vượt quá 10 triệu bản.

Năm ngoái, anh đã chứng minh được sự nổi tiếng bền bỉ của mình bằng cách tổ chức một buổi hòa nhạc solo tại Sân vận động Olympic Jamsil ở phía nam Seoul, đánh dấu kỷ niệm 55 năm ngày ra mắt của anh. Sân vận động có sức chứa hơn 60.000 người này là địa điểm chỉ dành riêng cho những ngôi sao hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Album dài cuối cùng của Cho là “Hello”, album thứ 19 của ông, phát hành năm 2013.

Các ca khúc trong album, bao gồm “Bounce” và “Hello”, đã tạo nên tác động đáng kể, thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc vào thời điểm đó, thậm chí còn vượt trội hơn các ngôi sao K-pop trẻ tuổi hơn như Psy của “Gangnam Style”.

Để chuẩn bị cho LP thứ 20 của mình, Cho đã phát hành hai album đơn, “Road to 20-Prelude 1” và “Road to 20-Prelude 2,” vào tháng 10 năm 2022 và tháng 4 năm 2023.

Anh đã thể hiện sự nhạy cảm trẻ trung của mình qua những bài hát như “Like Serengeti”, “Moment”, “Feeling of You” và “La”, khám phá các thể loại nhạc như pop rock và progressive house.

Việc phát hành LP thứ 20 ban đầu được lên kế hoạch vào năm ngoái nhưng được cho là đã bị hoãn lại khoảng một năm để đảm bảo sự hoàn hảo về mặt âm nhạc.

>> Xem thêm: ILLIT sẽ phát hành EP thứ 2 I’ll Like You vào tháng tới