[TIN CHUYỂN ĐỘNG NGÀY 19 THÁNG 09] LG ELECTRONICS TĂNG TRƯỞNG NHỜ VÀO KỲ VỌNG NGÀNH KINH DOANH MỚI VÀ GIÁ TRỊ

Kết thúc phiên giao dịch chỉ số KOSPI tăng 0.21% và KOSDAQ đóng cửa với mức tăng 0.86%

Những tin tức đáng chú ý trong phiên giao dịch tiếp theo, ngày 20/09/2024

LG Electronics (066570) kỳ vọng ngày càng tăng cao đối với ngành kinh doanh mới và ngành giá trị

Chỉ số KOSPI hôm nay (ngày 19/09) NH Investment & Securities cho biết sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với công ty, trước đây vốn là doanh nghiệp đồng nhất đối với các bộ phận kinh doanh hiện tại như thiết bị gia dụng, TV và điện tử, đã thay đổi thành những thành tựu và mục tiêu cụ thể liên quan đến các hoạt động kinh doanh mới trong trung và dài hạn. Do đó NH Investment & Securities cho biết sẽ duy trì LG Electronics nằm trong Top cổ phiếu khuyến nghị khi xem xét tiềm năng tăng trưởng trung đến dài hạn và mức định giá hấp dẫn. Trong hoạt động kinh doanh trung và dài hạn, hoạt động kinh doanh đăng ký thiết bị gia dụng là chiếm nhiều sự quan tâm nhất. Nhiều nhà đầu tư coi dịch vụ cho thuê thiết bị gia dụng và đăng ký thiết bị gia dụng là một, nhưng hầu hết các dịch vụ đều nhận được đánh giá rất tích cực khi biết rằng chi phí dịch vụ đã được cộng thêm và tỷ suất lợi nhuận tăng lên tới 20%. Đặc biệt, việc mở rộng mô hình kinh doanh tại thị trường châu Á cũng được phân tích là điểm kỳ vọng tăng trưởng cho doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, công ty có kế hoạch công bố chính sách hoàn trả cho cổ đông mới vào nửa cuối năm nay và hiện đang xem xét nhiều phương án khả thi khác nhau. Ngoài ra cũng có rất nhiều câu hỏi liên quan đến đợt IPO (Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) của công ty con ở Ấn Độ, ông cho rằng Ấn Độ đang mở ra nhiều cơ hội, khả năng khi xem xét tiềm năng tăng trưởng hiện tại của thị trường Ấn Độ và bối cảnh thị trường tài chính tích cực. Trong khi đó, công ty thông báo qua các phương tiện truyền thông rằng gần đây họ đã ký một thỏa thuận kinh doanh (MOU) với Ricoh tại LG Science Park ở Gangseo-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc để khám phá các dịch vụ và hợp tác kinh doanh nhằm chuyển đổi kỹ thuật số (DX) trong doanh nghiệp.’ Ricoh là nhà sản xuất máy in kỹ thuật số đa chức năng số 1 thế giới và là công ty chuyên cung cấp giải pháp văn phòng toàn cầu với đa dạng các dịch vụ: cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình làm việc cũng như chuyên sản xuất các sản phẩm CNTT cho doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp, dịch vụ và tư vấn CNTT cũng như dịch vụ phòng họp trực tuyến. Thông qua thỏa thuận kinh doanh này, hai công ty có kế hoạch từng bước hợp tác nhằm cung cấp các giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp, bao gồm cả việc hợp tác bán hàng để mở rộng hoạt động kinh doanh B2B và khám phá các cơ hội kinh doanh mới.

Ý kiến ​​đầu tư: MUA [duy trì], giá cổ phiếu mục tiêu: 150.000 KRW [duy trì]

Taihan Cable & Solution (001440) tăng nhẹ sau khi được lựa chọn làm nhà cung cấp cáp cho dự án HVDC điện áp 320kV và HVAC điện áp 500kV cho Mỹ, trị giá tổng cộng 90 tỷ KRW.

Hôm nay, Taihan Cable & Solution đã công bố thông qua báo chí rằng họ đã được chọn làm nhà cung cấp dịch vụ cấp cho 2 dự án HVDC điện áp 320kV và HVAC điện áp 500kV tại Mỹ. Đây là dự án do LS Power Grid California, một công ty điện lực của Mỹ đặt hàng với tổng quy mô đơn hàng được báo cáo là 90 tỷ KRW. Liên quan đến vấn đề này, một quan chức của công ty cho biết: “Đường dây điện siêu cao áp với kỹ thuật chuyên môn rất khó như HVDC, HVAC điện áp 500kV là những công trình hạ tầng đòi hỏi năng lực thi công chuyên môn cao và hiệu quả hoạt động là tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp được lựa chọn. Với một thị trường có giá trị gia tăng cao và có thể xây dựng thành tích trong lĩnh vực mạng lưới điện trong tương lai, đây có thể sẽ đóng vai trò là nền tảng để không ngừng phát triển và mở rộng các đơn đặt hàng sang đến thị trường Bắc Mỹ.” 

Shaperone (378800) tăng vọt nhờ kỳ vọng mở rộng toàn cầu phương pháp điều trị viêm da cơ địa Atopy ‘NuGel’

Daishin Sec cho biết rằng phương pháp điều trị viêm da Atopy cốt lõi ‘NuGel’ của Shaperone nhắm đến GPCR19, nhằm để kiểm soát toàn diện các phản ứng viêm, sử dụng một cách chọn lọc các tế bào miễn dịch bẩm sinh để thể khắc phục những hạn chế của các phương pháp điều trị hiện có, cũng như đảm bảo thị trường rộng lớn với tác dụng phụ thấp. Shaperone đã đặt ra mục tiêu là hoàn thành giai đoạn 2 tại Hoa Kỳ vào nửa đầu năm 2026, phân tích cho thấy nếu trong quá trình phát triển sản phẩm nhận được kết quả khả quan, công nghệ này có khả năng xuất khẩu kể cả trong giai đoạn này.

Tiếp theo, công ty cho biết hiện họ đã ký thỏa thuận bảo mật (CDA) với một số công ty dược phẩm đa quốc gia và dự đoán thị trường điều trị viêm da dị ứng toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khoảng 8,2% cho đến năm 2032, đạt khoảng 37,9 nghìn tỷ KRW. Đặc biệt, họ cũng đề cập rằng do những lo ngại về khả năng tái phát và an toàn đối với các phương pháp điều trị hiện tại, chẳng hạn như steroid và không steroid (thuốc ức chế JAK, thuốc chống viêm PDE4), nhu cầu chưa đủ đáp ứng khá cao. Ngoài ra, ông cho biết thêm rằng mặc dù ông có đội ngũ nghiên cứu xuất sắc gồm các chuyên gia đến từ các công ty dược phẩm toàn cầu về công nghệ nền tảng, nhưng kỹ thuật công nghệ của công ty ông chưa được thị trường công nhận và ông kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tăng nếu được định giá lại tương xứng với khả năng và kỹ thuật công nghệ đạt được của doanh nghiệp trong tương lai.

Bioneer (064550) tăng nhẹ trước thông tin bộ kit xét nghiệm RT-PCR định lượng HIV-1 là bộ kit đầu tiên ở châu Á đã vượt qua quá trình Tiền thẩm định (PQ) của WHO.

 Sau khi thị trường đóng cửa phiên vào ngày 13, công ty đã công bố thông qua các phương tiện truyền thông rằng bộ kit test chẩn đoán HIV (vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người) AccuPower® HIV-1 Quantitative RT-PCR Kit(Cat.no: HIV-1111)  đã vượt qua quá trình Tiền thẩm định (PQ) của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bộ sản phẩm này là một bộ kit chẩn đoán phân tử định lượng dùng để theo dõi bệnh nhân AIDS, có đặc điểm là có thể đo chính xác tải lượng virus của một người bị nhiễm bệnh. Đặc biệt, công ty đã đạt được chứng nhận HIV WHO PQ lần đầu tiên ở thị trường Châu Á, điều này làm tăng thêm khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Ngoài ra, thông qua quá trình Tiền thẩm định (PQ) này, doanh nghiệp có đủ điều kiện cung cấp bộ sản phẩm quy mô lớn tới nhiều quốc gia, kể cả các nước kém phát triển và đang phát triển. Sản phẩm được phê duyệt ở các nước châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam,… cũng như một số quốc gia ở Châu Âu, Nam Mỹ, Châu Phi và Trung Á. Ngoài ra, có thông tin cho rằng chứng nhận PQ của WHO này sẽ giúp cho công ty mở rộng hơn nữa trên thị trường toàn cầu.

Nibec (138610) tăng nhẹ sau tin tức về việc IND phê duyệt các thử nghiệm lâm sàng đối với chất kích thích tái tạo mô peptide phản ứng quang học

Công ty đã nhận được phê duyệt kế hoạch thử nghiệm lâm sàng (IND) cho ‘Pepticol-EZ graft’ từ Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm và đã được thị trường trong nước công nhận và tiến hành thử nghiệm. Đồng thời, họ tuyên bố sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng và xin phê duyệt sản phẩm từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Trong thử nghiệm lâm sàng lần này, công ty có kế hoạch chứng minh tính hiệu quả và an toàn của Pepticol-EZ graft thông qua đánh giá và so sánh sự thay đổi xương ổ răng giữa Pepticol-EZ Graft và chất kích thích tái tạo mô nha chu có tính hấp thụ khác. Thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành tại Bệnh viện Nha khoa Đại học Quốc gia Seoul và Bệnh viện Nha khoa Đại học Kyunghee và tiến hành trên tổng số 114 bệnh nhân tại hai bệnh viện.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện của công ty cho biết: “Vì Pepticol-EZ Graft là nguyên liệu phức hợp thuốc peptide đầu tiên, nên nó đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng, sau khi trải qua quy trình phê duyệt thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm. Chúng tôi không chỉ bảo mật dữ liệu tiền lâm sàng tương tự như dữ liệu phát triển thuốc mới, mà còn chứng minh được cả tính an toàn và hiệu quả, do đó các thử nghiệm lâm sàng sẽ diễn ra suôn sẻ”. Đại diện cho biết thêm: “Chúng tôi dự định thực hiện các thủ tục phê duyệt sản phẩm từ FDA Hoa Kỳ song song với các thử nghiệm lâm sàng trong nước và sẽ phát triển sản phẩm này thành sản phẩm cốt lõi trên thị trường toàn cầu của công ty trong tương lai”.

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *