Juventus trở lại Champions League với chiến thắng 3-1 trước PSV

Sau khi Juventus trở lại Champions League 1 cách hoàn hảo khi đánh bại nhà vô địch Hà Lan PSV Eindhoven với tỷ số 3-1 trên sân nhà vào thứ Ba, nhờ hai bàn thắng nhanh như chớp của Kenan Yildiz và Weston McKennie trong hiệp một.
Yildiz và McKennie đưa Juve dẫn trước 2-0 khi kết thúc giờ nghỉ giải lao trong trận ra mắt của huấn luyện viên Thiago Motta dẫn dắt một đội bóng ở đấu trường châu Âu và Nicolas Gonzalez ghi thêm bàn thắng thứ ba sau giờ nghỉ giải lao trước khi Ismael Saibari ghi bàn rút ngắn tỷ số cho PSV trong thời gian bù giờ.
Juventus, đội bóng thường xuyên tham dự Champions League, đã trở lại giải đấu dành cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu sau một năm vắng bóng khi họ lần đầu tiên không được tham dự kể từ mùa giải 2011-12 do bị trừ điểm trong một vụ kiện liên quan đến các hoạt động chuyển nhượng của câu lạc bộ.
Mùa giải trước, họ cũng bị cấm tham gia các giải đấu châu Âu vì vi phạm luật cấp phép câu lạc bộ của UEFA và Luật công bằng tài chính, mặc dù Juve phủ nhận mọi hành vi sai trái.
PSV, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Eredivisie với thành tích hoàn hảo là 15 điểm sau năm trận, đã không có thủ môn số một Walter Benitez trong đội hình vài giờ trước trận đấu vì anh phải rời Turin để đoàn tụ với gia đình sau khi con trai chào đời.
Hai cựu vô địch châu Âu gặp nhau lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức đã tạo nên một khởi đầu đầy sôi động cho trận đấu.
Yildiz đưa Juve vươn lên dẫn trước ở phút thứ 21 với cú sút xoáy tuyệt đẹp ngay trong vòng cấm, khiến thủ môn Joel Drommel bất lực khi bóng đi vào cột dọc.
Với hai lần đá chính vào thứ Ba, cầu thủ tuổi teen người Thổ Nhĩ Kỳ đã mở tỷ số trong thể thức mới của Champions League, trong đó các câu lạc bộ thi đấu tám trận trong giai đoạn giải đấu có 36 đội thay thế cho vòng bảng trước đây.
Ở tuổi 19 và 136 ngày, Yildiz cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Juventus tại Champions League, phá vỡ kỷ lục của Alessandro Del Piero, người ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund năm 1995 ở tuổi 20 và 308 ngày.
McKennie nhân đôi cách biệt cho Juve ở phút 27, ghi bàn vào cột dọc bên phải từ cự ly gần, sau khi anh có một cơ hội tuyệt vời bị Drommel cản phá vài phút trước đó ở vị trí tương tự.
PSV tăng cường nỗ lực sau giờ nghỉ nhưng cầu thủ chạy cánh Gonzalez đã ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà bằng cú sút vào góc cao khung thành ở phút 52.
Dusan Vlahovic giành được bóng gần giữa sân và chuyền ngang vào vòng cấm để Gonzalez ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League.
Saibari đã có bàn thắng an ủi cho PSV trong thời gian bù giờ khi Juve, đội bất bại cho đến nay tại Serie A sau bốn trận đấu, đã để thủng lưới bàn đầu tiên trong mùa giải.

>>> Xem thêm: MLB đang hướng tới một chiến lược mang tính quốc gia hơn, theo ủy viên giải đấu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *