Cổ phiếu HYBE giảm hơn 2% sau livestream của NewJeans

Giá cổ phiếu HYBE giảm lao dốc do cuộc tranh chấp quyền quản lý tại công ty giải trí Ador là một công ty con của HYBE đang kéo dài. Trong khi nhóm nhạc trực thuộc công ty là NewJeans đã bày tỏ mong muốn cựu Giám đốc Min Hee Jin quay trở lại, khiến cổ phiếu của công ty dao động.

Ngày 12/9, trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của HYBE kết thúc phiên giao dịch ở mức 169.000 won, giảm 2,82% so với giá đóng cửa ngày trước đó. Đầu phiên giao dịch, giá cổ phiếu đã giảm hơn 6%, chạm mức thấp nhất trong ngày là 163.200 won, gần với mức thấp kỷ lục trong 52 tuần là 160.000 won, được ghi nhận vào ngày 5 tháng trước, còn gọi là ‘Thứ Hai Đen Tối’.

Điều này xảy ra sau khi nhóm nhạc nữ NewJeans trực thuộc Ador đột ngột yêu cầu HYBE đưa cựu Giám đốc Min Hee Jin quay trở lại trước cuối tháng này thông qua một buổi livestream trên YouTube vào tối ngày 11/9.

Ngoài ra, nhóm cũng gửi yêu cầu tới HYBE và Chủ tịch Bang Si Hyuk về việc phải đưa bà Min quay lại làm Giám đốc Ador trước ngày 25 tháng này.

Vào ngày 27 tháng trước, Ador đã tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị và quyết định bãi nhiệm bà Min Hee Jin, đồng thời bổ nhiệm ông Kim Joo Young, một nhân sự được cho là từ phía HYBE, làm giám đốc mới.

Tóm tắt livestream tự phát của Newsjeans

– Sốc khi bị HYBE xa lánh. Hanni chào hỏi nhóm khác nhưng bị quản lý nhóm đó kêu “kệ con nhỏ đó đi”. Báo lại với giám đốc mới thì bị nghi là nói dối do không có bằng chứng.
– Biết tin Min Hee Jin bị sa thải khỏi vị trí Tổng giám đốc thông qua bài báo trong ngày, thông báo đơn phương thể hiện sự không tôn trọng từ HYBE.
– Cảm thấy không còn cấp trên nào bảo vệ mình ở công ty. Min Hee Jin là người tạo ra bản sắc NewJeans, người không thể thay thế.
– Kênh Ban Hee Soo bị ẩn hết video là minh chứng HYBE xâm phạm nội dung của nhóm và công sức cả ê-kíp. HYBE đáng lẽ nên suy nghĩ sâu sắc hơn trước khi vượt qua ranh giới mà chính họ đã đặt ra.
– Tự mở livestream không thông qua ADOR, sẽ tiếp tục lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho nhóm.
– Không muốn nghe những lời hỗ trợ giả dối. Yêu cầu HYBE đưa ADOR về nguyên trạng trước ngày 25/9.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *