Chính phủ Hàn Quốc sẽ tài trợ cho các bệnh viện trong việc tuyển dụng 400 bác sĩ và y tá mới

Bộ Y tế đã công bố quyết định vào thứ Ba về việc mở rộng hỗ trợ tài chính cho các bệnh viện đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt nhân viên để họ có thể thuê 400 nhân viên y tế nhằm xoa dịu mối lo ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe.

Các bệnh viện buộc phải cắt giảm các ca phẫu thuật, dịch vụ điều trị ngoại trú và hoạt động phòng cấp cứu vì phần lớn các bác sĩ thực tập đã rời bỏ nơi làm việc kể từ tháng 2 để phản đối kế hoạch tăng mạnh chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y của chính phủ.

Mối lo ngại ngày càng gia tăng về tình trạng gián đoạn dịch vụ y tế trước kỳ nghỉ lễ Chuseok.

“Chính phủ sẽ nhanh chóng cung cấp kinh phí cho các bệnh viện để họ thuê 400 bác sĩ, y tá và nhân viên y tế mới”, quan chức cấp cao của bộ Jung Yoon-soon phát biểu tại một cuộc họp báo.

Bộ này cho biết cụ thể, 160 bác sĩ và 240 y tá sẽ được tuyển dụng cho các bệnh viện thiếu nhân sự trên toàn quốc, dự kiến ​​sẽ cần 3,7 tỷ won (2,75 triệu đô la) mỗi tháng.

Vị quan chức này cho biết, trước tiên, số tiền này sẽ được cung cấp cho các cơ sở y tế đang gặp vấn đề nghiêm trọng về nhân sự và các trung tâm chăm sóc khẩn cấp.

Chính phủ cũng có kế hoạch chỉ định 15 trung tâm cấp cứu “lớn” trên toàn quốc trong số 136 đơn vị khu vực để chủ động tiếp nhận những bệnh nhân mắc các trường hợp nghiêm trọng và những người cần điều trị khẩn cấp.

Bộ này cho biết, thanh toán bảo hiểm y tế cho các bệnh viện sẽ được tăng tạm thời trong kỳ nghỉ lễ.

Là một phần của cải cách hệ thống y tế, chính quyền Yoon Suk Yeol đã cam kết sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào trường y thêm 2.000 suất mỗi năm trong khoảng năm năm tới để giải quyết tình trạng thiếu bác sĩ, và đã hoàn tất việc tăng khoảng 1.500 sinh viên cho năm sau.

Nhưng các bác sĩ yêu cầu chính phủ hủy bỏ kế hoạch tăng chỉ tiêu cho năm sau và năm 2026 và thảo luận về khả năng điều chỉnh số lượng tuyển sinh vào trường y cho năm 2027 và sau đó.

Họ cho rằng các trường y sẽ không thể đáp ứng được số lượng tuyển sinh tăng lên, điều này sẽ làm giảm chất lượng giáo dục y khoa và cuối cùng là các dịch vụ y tế của đất nước.

>>> Xem thêm: Lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố thúc đẩy tăng cường vũ khí hạt nhân theo cấp số nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *