Nga tuyên bố chiếm thêm 3 ngôi làng ở miền Đông Ukraine

Quân đội Nga hôm thứ Sáu cho biết họ đã chiếm được thêm ba ngôi làng ở miền đông Ukraine, nơi lực lượng của họ vẫn tiếp tục tiến quân ngay cả khi Kyiv tiến hành một cuộc tấn công lớn xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã giành quyền kiểm soát các thị trấn và làng mạc ở  các khu vực Donetsk, Luhansk và Kharkiv do Ukraine chiếm đóng một phần.

Trong số các khu định cư bị chiếm có Novozhelanne, nằm giữa các thành phố Donetsk và Pokrovsk, Synkivka ở vùng Kharkiv và ngôi làng nhỏ Kostyantynivka ở Donetsk — ngôi làng này có cùng tên với một thành phố lớn hơn trong khu vực do Ukraine kiểm soát.

Mátxcơva tuyên bố đã kiểm soát hàng chục thị trấn và làng mạc của Ukraine trong những tháng gần đây, khi lực lượng Kiev thấy mình bị áp đảo về hỏa lực và quân số trên khắp chiến tuyến rộng lớn.

Quân đội Nga dường như đang tập trung hỏa lực vào trung tâm hậu cần quan trọng ở Pokrovsk, nơi mà Ukraine cho biết cuộc giao tranh đang diễn ra dữ dội và “khó khăn”.

“Tình hình khó khăn nhất vẫn còn ở khu vực Pokrovsk. Kẻ thù đang cố gắng phá vỡ hàng phòng thủ của quân đội chúng tôi”, chỉ huy quân sự cấp cao của Ukraine Oleksandr Syrsky cho biết hôm thứ sáu.

Ông cũng cho biết quân đội Kyiv vẫn tiếp tục tiến về phía khu vực Kursk, tây nam nước Nga, nơi họ tuyên bố đã kiểm soát 100 thị trấn và làng mạc gần biên giới vào đầu tuần này.

>>> Xem thêm: Nga đã mua hơn 16.500 container đạn dược, vật liệu liên quan từ Triều Tiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *