[TIN CHUYỂN ĐỘNG] KẾT THÚC PHIÊN GIAO DỊCH NGÀY 4 THÁNG 9: Chỉ số KOSPI giảm 3,15%, chỉ số KOSDAQ giảm 3,77%.

KOSPI giảm 3.15% và KOSDAQ đóng cửa với mức giảm 3.76%

TIN TỨC DOANH NGHỆP: 

 

 SK Hynix 

“Mặc dù tùy thuộc vào sản phẩm ứng dụng, nhưng số lượng trung bình của bộ nhớ băng thông cao (HBM) được trang bị trên các máy chủ AI để huấn luyện và suy luận sẽ tăng lên khi thế hệ HBM phát triển.” Vào ngày 3/9, ông Lee Kang Wook, Giám đốc bộ phận phát triển PKG (đóng gói) của SK Hynix đã phát biểu về chủ đề “HBM và công nghệ đóng gói tiên tiến cho thời đại AI” tại hội nghị “Heterogeneous  Integration Global Summit 2024” tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nangang, Đài Bắc, Đài Loan.

Hanmi Semiconductor 

Vào ngày 4, Hanmi Semiconductor đã thông báo rằng họ sẽ tham gia với tư cách là nhà tài trợ chính thức tại ” Triển lãm bán dẫn SEMICON TAIWAN 2024″ được tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan, và giới thiệu lần đầu tiên “Máy cắt tiêu bản vi phẫu và Vision Placement 6.0 Griffin thế hệ thứ 7”. “Máy cắt tiêu bản vi phẫu thế hệ thứ 7” là thiết bị cốt lõi đại diện cho Hanmi Semiconductor, cùng với TC Bonder dành cho HBM (bộ nhớ băng thông cao) trong chip AI, được phát triển sau hơn 7 năm nghiên cứu. Hanmi Semiconductor đã ra mắt mô hình thế hệ đầu tiên vào năm 1998 và từ năm 2004, doanh nghiệp đã duy trì vị trí số 1 thế giới trong 20 năm liên tiếp trong lĩnh vực Vision Placement.
Amicogen – Công ty chuyên về vật liệu sinh học và chăm sóc sức khỏe – Amicogen đã thông báo vào ngày 4 (hôm nay) rằng họ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến thuốc enzyme hyaluronidase cho bệnh nhân ở dạng tiêm dưới da (SC). Tên sáng chế là “Biến thể của enzyme hyaluronidase tái tổ hợp ở người có hoạt tính cao trong pH trung tính và công dụng của nó”. Công ty giải thích rằng việc xin cấp bằng sáng chế lần này sẽ là bước ngoặt quan trọng cho việc đánh giá lại mảng kinh doanh enzyme dược phẩm giá trị cao, đồng thời cũng là động lực tăng trưởng mới của Amicogen.

BBIA

Cổ phiếu BBIA được ghi nhận đang có mức tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch. Gần đây, doanh nghiệp đã được xác nhận có thành quả đáng kể tại “Hội thảo xuất khẩu K-Beauty” lần đầu tiên do thành phố Incheon và Cơ quan quản lý kiều bào Hàn Quốc tại nước ngoài (OKA) tổ chức trong năm nay và kết quả này được đánh giá sẽ là cơ hội mở rộng xuất khẩu tùy thuộc vào thị phần trong Hàn Quốc. Vào lúc 11 giờ 10 phút sáng ngày 4 (hôm nay), cổ phiếu của Bbia giao dịch ở mức 14.500 KRW, tăng 6,84% so với phiên trước. Tại “Diễn đàn Kinh doanh Người Hàn Toàn Cầu 2024” diễn ra gần đây, Chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc Kwon Yong Soo cho biết giá trị xuất khẩu mỹ phẩm quý 1 đến hiện tại đã vượt 3,2 nghìn tỷ KRW.

KEPCO E&C 

Cổ phiếu của KEPCO Engineering & Construction cũng ghi nhận mức tăng mạnh trong phiên giao dịch gần đây. Những phát biểu của hai nước về việc tin tưởng và chắc chắn đi đến việc ký kết hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân với Cộng hòa Séc đã làm tăng kỳ vọng đầu tư từ thị trường. Vào lúc 1 giờ 22 phút chiều ngày 4, cổ phiếu của công ty giao dịch ở mức 14.720 KRW, tăng vọt 10,29% so với phiên trước. Vào ngày này, Tổng thống Yoon Suk Teol đã có buổi gặp mặt với Cố vấn An ninh Quốc gia của Cộng hoà Séc và tái khẳng định sự hợp tác giữa hai nước trong việc lựa chọn “Team Korea” cho dự án nhà máy điện hạt nhân tại quốc gia này. Phía Cộng hoà Séc cũng cho biết ngoài dự án nhà máy điện hạt nhân, họ mong muốn tăng cường hợp tác toàn diện với Hàn Quốc.

Genic 

Giá cổ phiếu Genic gần đây cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào kỳ vọng doanh nghiệp mở rộng ra thị trường nước ngoài. Theo giới công nghiệp, Genic đang chuẩn bị cho “cuộc nhảy vọt thứ hai” sau thành công thâm nhập vào sàn điện tử thế giới Amazon.com. Vào ngày 4 (hôm nay), theo Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, cổ phiếu Genic giao dịch ở mức 9.200 KRW, tăng vọt tận 1.910 KRW (26,20%) so với phiên trước đó. Sau khi đạt được thành công lớn với “Mặt nạ Hahyumi” trong quá khứ, Genic đã gặp khó khăn do thiếu các sản phẩm thành công tiếp theo. Họ đã cố gắng cải cách mạnh mẽ về mặt quản lý và cấu trúc kinh doanh vào năm 2021.

>>> Tham gia đầu tư chứng khoán Hàn Quốc ngay hôm nay, tiếp cận thị trường mới tìm kiếm cơ hội đạt lợi nhuận lớn cùng chuyên gia Bucket-VN :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *