SK Hynix ra mắt DRAM DDR5 thế hệ thứ 6 “1c” 10nm đầu tiên trên thế giới

Ngày 29 tháng 8, SK Hynix ra mắt DRAM DDR5 16Gb sử dụng quy trình vi xử lý thế hệ thứ 6 “1c” với công nghệ 10nm đầu tiên trên thế giới. Với thành tựu này, công ty đã giới thiệu công nghệ xử lý bộ nhớ cực kỳ tinh vi ở mức 10nm.

Đại diện của SK Hynix cho biết: “Mặc dù độ khó của quy trình vi xử lý đã tăng lên đáng kể khi công nghệ DRAM 10nm tiến qua các thế hệ, nhưng chúng tôi đã dựa trên kỹ thuật đã được chứng minh hiệu suất tốt nhất của thế hệ thứ 5 (1b) để nâng cao độ hoàn thiện thiết kế và vượt qua giới hạn kỹ thuật trước tiên. Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành việc chuẩn bị sản xuất hàng loạt 1c DDR5 trong năm nay và bắt đầu cung cấp sản phẩm từ năm tới, dẫn dắt sự phát triển của thị trường bộ nhớ bán dẫn.”

SK Hynix cung cấp

SK Hynix đã phát triển 1c bằng cách mở rộng nền tảng của DRAM 1b. Công ty cho rằng việc này không chỉ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình nâng cấp công nghệ mà còn mang lại hiệu suất cao nhất từ 1b đến 1c một cách hiệu quả.

Công ty cũng đã phát triển và áp dụng vật liệu mới cho một số quy trình cụ thể EUV (Extreme Ultraviolet), đồng thời tối ưu hóa các quy trình EUV trong toàn bộ quy trình sản xuất để tăng cường khả năng cạnh tranh về chi phí. Bên cạnh đó, sự đổi mới trong công nghệ thiết kế đã giúp tăng năng suất hơn 30% so với thế hệ trước là 1b.

DDR5 1c, chủ yếu được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu hiệu suất cao, có tốc độ hoạt động 8Gbps (8 gigabit mỗi giây), nhanh hơn 11% so với thế hệ trước. Hơn nữa, hiệu suất năng lượng được cải thiện hơn 9%. Với sự bùng nổ của thời đại AI, khi tiêu thụ năng lượng tại các trung tâm dữ liệu ngày càng tăng, SK Hynix kỳ vọng rằng khách hàng toàn cầu điều hành các dịch vụ đám mây có thể giảm chi phí điện năng lên đến 30% khi áp dụng DDR5 1c cho trung tâm dữ liệu của họ.

Phó Chủ tịch SK Hynix, Kim Jong-hwan, người phụ trách phát triển DRAM, cho biết: “Chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ 1c, đáp ứng đồng thời cả hiệu suất tốt nhất và khả năng cạnh tranh về chi phí, vào các dòng sản phẩm DRAM tiên tiến chủ lực thế hệ tiếp theo như HBM, LPDDR6 và GDDR7, nhằm cung cấp giá trị khác biệt cho khách hàng.” Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững vị thế lãnh đạo thị trường DRAM và củng cố uy tín của mình như là một công ty giải pháp bộ nhớ AI được khách hàng tin tưởng nhất.”

>>> Xem thêm: KakaoPay ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết điểm với HD Hyundai Heavy Industries 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *