Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng trang bị hệ thống dẫn đường mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát một cuộc thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng 240mm được trang bị hệ thống dẫn đường mới, theo báo cáo từ truyền thông nhà nước vào thứ Tư, trong bối cảnh có sự đồn đoán rằng hệ thống pháo binh mới này có thể được cung cấp cho Nga để sử dụng trong cuộc chiến với Ukraine.

Kim đã tham dự cuộc thử nghiệm hệ thống bệ phóng tên lửa đa nòng (MRLS) vào thứ Ba, được sản xuất tại các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng dưới sự điều hành của Ủy ban Kinh tế Thứ hai, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Bức ảnh này được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải ngày 28 tháng 8, cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ngồi) đang giám sát một cuộc thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng 240mm với hệ thống dẫn đường mới vào ngày hôm trước.

Vũ khí này có thể đặt Seoul và các khu vực lân cận trong tầm bắn.

KCNA cho biết: “Hệ thống MRLS, được cập nhật kỹ thuật trong khả năng cơ động và khả năng bắn tập trung, đã được chứng minh là có lợi thế ở tất cả các chỉ số, bao gồm hệ thống dẫn đường mới áp dụng, khả năng kiểm soát và sức hủy diệt.”

KCNA bổ sung: Kim “đã đề ra một chính sách quan trọng cần được theo đuổi trong việc sản xuất các loại pháo mới và trang bị chúng cho các đơn vị quân đội,” nhưng không cung cấp thêm chi tiết nào.

Vào tháng 2, Triều Tiên tuyên bố họ đã phát triển mới các đạn pháo 240mm có khả năng “kiểm soát được”, một động thái có thể tăng cường năng lực vũ khí với những cải tiến về tầm bắn và độ chính xác. Vào tháng 5, nước này cho biết sẽ triển khai hệ thống vũ khí này cho các đơn vị Quân đội Nhân dân Triều Tiên từ năm 2024 đến năm 2026.

Các quan sát viên cho rằng Triều Tiên dường như đang phô diễn hiệu suất của bệ phóng tên lửa trong nỗ lực cung cấp nó cho Nga để sử dụng trong cuộc chiến với Ukraine.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trong khi Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc tập trận thường niên Ulchi Freedom Shield mùa hè, dự kiến kết thúc vào thứ Năm. Triều Tiên từ lâu đã lên án các cuộc tập trận chung của đồng minh là chuẩn bị cho một cuộc xâm lược chống lại họ.

>>> Xem thêm: Lãnh đạo Triều Tiên giám sát thử nghiệm máy bay không người lái tự sát

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *