Hanwha Aero hoàn thành xây dựng cơ sở sản xuất pháo tự hành và xe bọc thép cho quốc phòng Úc

Hanwha Aerospace (012450) ngày 23 thông báo đã hoàn thành một nhà máy (H-ACE·Trung tâm xe bọc thép xuất sắc Hanwha) để sản xuất súng tự hành và xe bọc thép ở Geelong, Australia. H-ACE là trường hợp đầu tiên một công ty quốc phòng Hàn Quốc thành lập cơ sở sản xuất ở nước ngoài.

Hanwha Aerospace đã tổ chức lễ khai trương H-ACE tại Geelong, Victoria, Australia. Lễ khai mạc có sự tham dự của Seok Jong-geon, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles và Son Jae-il, Giám đốc điều hành của Hanwha Aerospace.

H-ACE bao gồm tổng cộng 11 cơ sở, bao gồm tòa nhà chính, tòa nhà sản xuất, phòng lắp ráp, trường thi lái xe và trường bắn. Geelong, nơi H-ACE tọa lạc, cách Melbourne, thủ đô của bang Victoria, Australia một giờ lái xe và cách Sân bay Avalon 10 phút lái xe.

Hanwha Aerospace sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt pháo tự hành AS9 và xe chở đạn AS10 tại H-ACE vào nửa cuối năm nay và sẽ cung cấp 30 khẩu súng cùng 15 khẩu AS9 và AS10 cho Quân đội Úc vào năm 2027.

Công ty giải thích rằng xe bọc thép bánh xích Redback, đã ký hợp đồng cung cấp 129 chiếc vào năm ngoái, nhằm mục đích bắt đầu sản xuất hàng loạt sau khi giao nguyên mẫu vào nửa đầu năm 2026.

Hanwha Aerospace có kế hoạch sử dụng H-ACE làm cơ sở sản xuất không chỉ cho Úc mà còn cho các đồng minh lớn trong tương lai để đẩy nhanh việc gia nhập AUKUS (Hội đồng Bảo an Hoa Kỳ, Úc và Anh) và Five Eyes (Mỹ, Anh, Canada, thị trường liên minh tình báo Úc và New Zealand). 

Một quan chức của Hanwha Aerospace cho biết: “Với hoạt động toàn diện của cơ sở sản xuất Australia, chúng tôi sẽ đáp ứng mà không làm gián đoạn nhu cầu an ninh của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và góp phần hồi sinh nền kinh tế khu vực của Hàn Quốc và Australia”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *