SK Telecom sẽ mở trung tâm dữ liệu AI với GPU Nvidia

Hôm thứ Tư, SK Telecom cho biết họ sẽ mở một trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng bộ xử lý đồ họa tiên tiến (GPU) của Nvidia ở phía tây nam Seoul vào tháng 12 như một phần của quan hệ đối tác với công ty điện toán đám mây GPU Lambda có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Theo nhà mạng di động này, hai bên đã ký kết quan hệ đối tác liên quan đến dịch vụ đám mây AI, qua đó họ sẽ hợp tác chiến lược để mở rộng hoạt động kinh doanh GPU dưới dạng dịch vụ (GPUaaS) và thiết lập chỗ đứng của Lambda tại Hàn Quốc.

Tổng giám đốc điều hành SK Telecom Ryu Young-sang, bên trái, chụp ảnh cùng Tổng giám đốc điều hành Lambda Stephen Balaban trong cuộc họp tại trụ sở chính của Lambda ở California vào tháng 1 trong bức ảnh phát hành hôm thứ Tư.

Lambda được thành lập vào năm 2012 với tư cách là một công ty GPUaaS sử dụng bộ xử lý mới nhất do Nvidia cung cấp. GPUaaS là ​​một dịch vụ giúp khách hàng doanh nghiệp thuê tài nguyên GPU thông qua đám mây thay vì mua chipset đắt tiền. Dịch vụ này đang ngày càng phổ biến trong các công ty lớn hoặc các công ty khởi nghiệp đang gặp khó khăn trong việc mua GPU do chi phí cao và nguồn cung hạn chế.

Theo quan hệ đối tác, hai công ty sẽ triển khai bộ xử lý H100 của Nvidia tại trung tâm dữ liệu của SK Broadband ở Quận Geumcheon, Seoul và có kế hoạch triển khai hàng nghìn GPU, bao gồm cả bộ xử lý H200 mới nhất, trong vòng ba năm tới.

Thông qua động thái này, SK Telecom cho biết họ có kế hoạch thành lập trang trại GPU lớn nhất Hàn Quốc chỉ sử dụng GPU của Nvidia. SK Broadband là công ty con của SK Telecom.

Trung tâm dữ liệu này cũng sẽ đóng vai trò là cơ sở khu vực của Lambda tại Hàn Quốc, nghĩa là dữ liệu của các công ty trong nước sử dụng dịch vụ của Lambda sẽ được lưu trữ trên các máy chủ tại trung tâm.

Với sự hỗ trợ từ nguồn GPU của Lambda, SK Telecom cho biết họ sẽ ra mắt GPUaaS theo hình thức đăng ký vào tháng 12 để tận dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường GPUaaS toàn cầu.

Theo công ty theo dõi thị trường Fortune Business Insights, thị trường GPUaaS toàn cầu sẽ tăng trưởng lên 49,84 tỷ đô la vào năm 2032 từ 4,31 tỷ đô la vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 35,8 phần trăm.

Tổng giám đốc điều hành Lambda Stephen Balaban cho biết hai công ty chia sẻ tầm nhìn chung: làm cho tài nguyên điện toán GPU trở nên tiện lợi như điện. Ngoài ra, ông cho biết Lambda rất vui mừng được hợp tác với SK Telecom để phát triển lĩnh vực điện toán đám mây AI tại Hàn Quốc, nơi mà sự đổi mới AI đang phát triển nhanh chóng.

Một quan chức của SK Telecom cho biết: “Việc đảm bảo nguồn cung GPU ổn định thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Lambda có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc mở rộng nguồn cung GPU tại Hàn Quốc”.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực xây dựng trang trại GPU lớn nhất cả nước để có thể thâm nhập vào thị trường toàn cầu cũng như đóng góp vào khả năng cạnh tranh AI quốc gia của Hàn Quốc.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *