Lầu Năm Góc: Liên minh của Hoa Kỳ với Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ ‘mạnh mẽ hơn nữa’ bất kể cuộc bầu cử nào

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết liên minh giữa Hoa Kỳ với Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tiếp tục “mạnh mẽ hơn nữa”, trong bối cảnh có nhiều câu hỏi về việc cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 sẽ ảnh hưởng như thế nào đến an ninh và chính sách đối ngoại của Washington.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Pat Ryder đưa ra những phát biểu này khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang trong cuộc đua tranh gay gắt vào Nhà Trắng sau khi Tổng thống Joe Biden rời cuộc đua vào tháng trước.

Thiếu tướng Pat Ryder đang phát biểu trong một cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc gần Washington

“Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ giả thuyết nào ngoài việc nói rằng tôi nghĩ liên minh của chúng tôi với Nhật Bản và Hàn Quốc đang mạnh mẽ… mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông phát biểu tại một cuộc họp báo.

Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng trong tương lai, bạn sẽ thấy họ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn”.

Một trụ cột quan trọng trong chính sách đối ngoại của chính quyền Biden là tái tạo và tận dụng mạng lưới liên minh và quan hệ đối tác của Hoa Kỳ để đối mặt với những thách thức chung, bao gồm cả các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Harris dự kiến ​​sẽ xây dựng dựa trên sáng kiến ​​chính sách đó, trong khi Trump có thể mang đến sự thay đổi chính sách theo khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” của mình.

Khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố của Triều Tiên rằng cuộc tập trận quân sự lớn đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ là cuộc diễn tập cho một cuộc xâm lược, Ryder gọi tuyên bố đó là “hoàn toàn sai lầm”.

“Những cuộc tập trận này mang tính chất phòng thủ. Chúng cũng diễn ra lâu dài và là cơ hội để lực lượng của chúng ta cùng nhau làm việc về khả năng tương tác và học cách hoạt động trong những môi trường khác nhau”, ông nói.

Seoul và Washington đã khởi động Ulchi Freedom Shield, một cuộc tập trận thường niên, vào thứ Hai. Cuộc tập trận này bao gồm một cuộc tập trận chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính, huấn luyện thực địa đồng thời và các cuộc tập trận phòng thủ dân sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *