Nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện cùng xe SUV Mercedes-Benz mới bất chấp lệnh trừng phạt

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đang sử dụng mẫu xe SUV Mercedes-Benz mới trong một động thái nhằm phớt lờ lệnh trừng phạt quốc tế cấm Triều Tiên nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ.

Những bức ảnh do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng tải hôm thứ Bảy cho thấy một chiếc SUV Mercedes-Benz màu đen trên chuyến tàu đặc biệt mà Kim sử dụng để đến thăm các khu vực bị lũ lụt ở huyện Uiju, tỉnh Bắc Phyongan, tây bắc Triều Tiên vào tuần trước.

Bức ảnh này, do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên chính thức đăng tải, cho thấy những gì được cho là mẫu xe SUV Mercedes-Benz mới trên chuyến tàu đặc biệt mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi để thị sát các khu vực bị lũ lụt ở huyện Uiju, tỉnh Bắc Phyongan, phía tây bắc nước này, ngày 12 tháng 8.

Chiếc SUV này được cho là mẫu xe hạng sang của Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC nâng cấp đã ra mắt vào tháng 4 tại Hàn Quốc. Mức giá khởi điểm là 279 triệu won (203.393 đô la).

Kim dường như đã sở hữu một chiếc SUV cao cấp khác của Mercedes-Benz khi ông được nhìn thấy sử dụng chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 vào tháng 1 trong đoạn phim được truyền hình nhà nước phát sóng.

Động thái này có thể vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC) cấm cung cấp, bán và chuyển giao hàng hóa xa xỉ, bao gồm cả ô tô, cho Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên, nổi tiếng với tình yêu dành cho Mercedes-Benz, đã xuất hiện trước công chúng bằng nhiều loại xe Mercedes-Maybach S-class khác nhau, bao gồm cả xe limousine, bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế đối với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *