Nvidia tìm kiếm niêm yết ARM trên sàn giao dịch chứng khoán New York Anchor Investment

(Seoul = Yonhap News) Phóng viên Kim Ki-sung = Được biết, ARM, một công ty thiết kế chất bán dẫn của Anh, đang đàm phán để liên quan đến công ty bán dẫn Nvidia của Mỹ với tư cách là nhà đầu tư neo trong khi theo đuổi việc niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán New York vào đầu tháng 9.

Các nhà đầu tư có vai trò lớn trong số nhiều nhà đầu tư và ảnh hưởng đến việc ra quyết định của các nhà đầu tư khác.

Được biết, việc mua lại các nhà đầu tư quan trọng cũng có thể có tác động đáng kể đến việc tạo ra nhu cầu đầu tư và quyết định giá cả.

Bloomberg và Reuters đưa tin vào ngày 12, trích dẫn Financial Times (FT), rằng hai công ty đang đàm phán.

Đối tác và khách hàng lâu năm của ARM là Nvidia đang tìm kiếm khoản đầu tư với giá trị được thẩm định là 35 tỷ ~ 40 tỷ USD (45 nghìn tỷ USD ~ 51,5 nghìn tỷ won), trong khi SoftBank của Nhật Bản, chủ sở hữu của ARM, đang xem xét khoảng 80 tỷ USD (103 nghìn tỷ won), FT đưa tin.

SoftBank và SoftBank Vision Fund lần lượt nắm giữ 75% và 25% ARM.

Bloomberg trước đây đã báo cáo rằng giá trị của ARM có thể nằm trong khoảng từ 30 tỷ USD (39 nghìn tỷ won) đến 70 tỷ USD (90 nghìn tỷ won).

Bloomberg báo cáo rằng việc thu hút Nvidia như một nhà đầu tư neo, đặc biệt là với mức định giá cao của SoftBank, có thể giúp thúc đẩy sự quan tâm và động lực cho đợt chào bán công khai ban đầu của nó.

SoftBank đã đồng ý bán ARM cho Nvidia với giá 40 tỷ USD vào tháng 9/2020, nhưng thỏa thuận đã thất bại do sự phản đối từ các cơ quan quản lý. Kể từ đó, khả năng mua lại ARM của Intel, Qualcomm, Samsung Electronics và SK hynix đã được suy đoán.

Tháng trước, có thông tin rằng công ty bán dẫn Intel của Mỹ đang đàm phán để tham gia IPO của ARM với tư cách là nhà đầu tư neo.

ARM được cho là đang đặt mục tiêu huy động khoảng 10 tỷ đô la (13 nghìn tỷ won) bằng cách niêm yết trên Nasdaq và được coi là người chơi lớn nhất trong thị trường IPO năm nay.

SoftBank mua lại ARM vào năm 2016 với giá 32 tỷ USD (41 nghìn tỷ won).

Đối với SoftBank, sau khi mất hàng tỷ USD trong các khoản đầu tư khởi nghiệp, thành công IPO của ARM là rất quan trọng để tìm ra một nền tảng mới.

Được thành lập vào năm 1990 tại Cambridge, Anh, ARM là công ty hàng đầu về bộ xử lý ứng dụng di động (AP) được sử dụng trong điện thoại thông minh.

Hầu hết các AP di động được sản xuất bởi Samsung Electronics, Apple, Qualcomm, v.v., đều sử dụng bản thiết kế cơ bản của ARM và thị phần trong lĩnh vực thiết kế chip di động được cho là cao tới 90%.

SoftBank thông báo hôm 1/5 rằng họ đã đệ trình dự thảo hồ sơ chứng khoán lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để ARM niêm yết trên Nasdaq.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *