Triều Tiên bày tỏ lòng biết ơn trước lời đề nghị giúp đỡ khắc phục thiệt hại do mưa của Putin

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ lòng biết ơn đối với lời đề nghị hỗ trợ khắc phục thiệt hại do mưa lũ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời cho biết ông sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của Nga khi cần thiết, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên cho biết hôm Chủ Nhật.


Ngày hôm trước, Putin đã gửi thông điệp chia buồn tới Kim về thiệt hại nghiêm trọng gần đây do lũ lụt và mưa lớn gây ra ở một số khu vực của Triều Tiên, đồng thời bày tỏ mong muốn cung cấp hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức để phục hồi, theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Đáp lại, Kim “bày tỏ lời cảm ơn chân thành” tới Putin và cho biết ông “có thể cảm nhận sâu sắc cảm xúc đặc biệt đối với một người bạn chân thành trong giai đoạn khó khăn nhất”.

Ông Kim cho biết Triều Tiên có kế hoạch tiếp tục công tác phục hồi theo kế hoạch đã đề ra vì các biện pháp của nhà nước hiện đang được thực hiện để khắc phục ngay lập tức thiệt hại do lũ lụt.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Nếu cần hỗ trợ trong quá trình này, ông ấy sẽ yêu cầu sự hỗ trợ từ những người bạn chân thành nhất ở Moscow”, KCNA đưa tin.

Cuộc trao đổi giữa Kim và Putin diễn ra khi Triều Tiên vẫn chưa phản hồi đề xuất viện trợ nhân đạo cho thiệt hại do lũ lụt của Hàn Quốc, được đưa ra vào thứ năm tuần trước.

Thành phố biên giới Sinuiju và huyện Uiju ở tỉnh Bắc Phyongan gần đây đã hứng chịu những trận mưa lớn. Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin số người chết hoặc mất tích có thể lên tới khoảng 1.000 người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *