Nhà ngoại giao bị đột quỵ trong hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2018 bị cách chức

Một nhà ngoại giao cấp cao vẫn nằm liệt giường sau khi bị đột quỵ trong hội nghị thượng đỉnh đa phương năm 2018 tại Singapore đã bị miễn nhiệm vì thời hạn nghỉ phép kéo dài của bà đã hết hạn, Bộ ngoại giao cho biết hôm thứ sáu.

Kim Eun-young, cựu Tổng giám đốc phụ trách các vấn đề Nam Á và Thái Bình Dương, đã đột quỵ vì xuất huyết não khi tháp tùng Tổng thống Moon Jae-in trong chuyến đi dự hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào tháng 11 năm 2018.

Vụ việc đã được các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi, và Moon mong cô sớm bình phục.

Kim đã trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp tại Singapore trước khi được đưa về nhà bằng máy bay cứu thương. Kim vẫn chưa hồi phục kể từ đó.

Bộ ngoại giao cho biết hôm thứ sáu rằng bà Kim đã bị sa thải vì thời hạn gia hạn tối đa hai năm cho kỳ nghỉ phép vì lý do y tế của bà đã hết hạn vào cuối tháng 1 năm nay.

Theo Đạo luật Công chức Nhà nước, những cá nhân làm việc trong dịch vụ công có thể nghỉ phép tối đa ba năm vì lý do sức khỏe và gia hạn thêm hai năm nữa.

Một quan chức Bộ ngoại giao nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đã tìm kiếm càng nhiều giải pháp thay thế càng tốt với các cơ quan liên quan, bao gồm cả việc nghỉ hưu sớm, nhưng việc sa thải là điều không thể tránh khỏi theo luật hiện hành”.

Vị quan chức này cho biết không có quy định pháp lý nào cho phép có ngoại lệ.

Lựa chọn nghỉ hưu sớm cũng không khả thi vì nó yêu cầu người nộp đơn phải bày tỏ ý định nghỉ hưu sớm, trong khi Kim không có đủ khả năng về mặt thể chất để làm như vậy.

Người ta cho rằng Kim đã tỉnh lại nhưng không thể giao tiếp.

Để hỗ trợ Kim và gia đình cô, bộ đã tổ chức một đợt gây quỹ để hỗ trợ chi phí y tế và các chi phí khác.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng đã chuyển tiền an ủi và một lá thư cho gia đình Kim, Bộ cho biết. Chồng của Kim, cũng là một nhà ngoại giao, đang làm đại sứ tại một quốc gia châu Âu.

Vào tháng 4, Bộ trưởng Ngoại giao Cho Tae-yul và hai thứ trưởng đã đến thăm bệnh viện nơi ông Kim đang điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *