Chủ tịch Chung Chung Sun thăm cơ sở bán dẫn ô tô của Intel… Tăng cường năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên di động trong tương lai

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Jung-sun đã đến thăm khuôn viên của Intel ở Ireland, nơi được coi là cơ sở sản xuất chất bán dẫn ô tô thế hệ tiếp theo. Đây là để thảo luận về cách hợp tác với chất bán dẫn, một thành phần quan trọng trong kỷ nguyên di động trong tương lai và để đáp ứng phong trào tổ chức lại chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo Tập đoàn Hyundai Motor, Chủ tịch Chung Chung đã đến thăm khuôn viên Leixlip của Intel ở Ireland vào ngày 7 (giờ địa phương) và tham quan quá trình sản xuất.

Cơ sở Ireland đóng vai trò là cơ sở sản xuất chính của Intel ở châu Âu. Intel đang xây dựng thêm một cơ sở sản xuất chất bán dẫn tiên tiến, Fab34, tại đây. Dựa trên thiết bị tiếp xúc với tia cực tím (EUV), rất cần thiết cho sản xuất chất bán dẫn, nó dự kiến sẽ nổi lên như một cơ sở sản xuất thế hệ tiếp theo cho chất bán dẫn ô tô hiệu suất cao.

Intel đang mở rộng cơ sở sản xuất của mình để đáp lại động thái gần đây nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn ở Liên minh châu Âu (EU). Công ty đang mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Âu bằng cách xây dựng các nhà máy và trung tâm R &D mới ở các nước lớn.

Được hướng dẫn bởi Anne-Marie Holmes, phó chủ tịch Nhóm sản xuất chất bán dẫn của Intel, Chủ tịch Chung đã tham quan quy trình ‘FinFET 14nm’, đây là quy trình hàng đầu của Fab 24 hiện có. Fab 24 sử dụng quy trình FinFET 14nm để sản xuất và cung cấp bộ xử lý trung tâm (CPU) được cài đặt trong hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ năm của Hyundai Motor Company, Genesis G90 và hệ thống lái xe tiên tiến EV9 (ADAS) của Kia.

Chủ tịch Chung cũng lắng nghe quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất chất bán dẫn của Intel tại Trung tâm điều hành từ xa (ROC), nơi giám sát các hoạt động fab của Intel trong thời gian thực 365 ngày một năm.

Chủ tịch Chung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nội bộ hóa công nghệ trong nhóm bán dẫn ô tô, nói rằng: “Nếu chiếc xe hiện tại chứa 200 ~ 300 chip bán dẫn, dự kiến 2.000 chip bán dẫn sẽ được đưa vào giai đoạn lái xe tự động cấp độ 4”.

Chất bán dẫn ô tô là thành phần chính đóng vai trò là bộ não của tính di động trong tương lai, bao gồm xe điện, xe tự hành và xe dựa trên mục đích (PBV). Chip bán dẫn nhanh chóng tính toán và xử lý lượng lớn dữ liệu là điều cần thiết cho việc chuyển đổi hệ thống xe lấy phần mềm làm trung tâm (SDV) của Tập đoàn Hyundai Motor.

Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor đã kết hợp các bộ phận kinh doanh chất bán dẫn Hyundai Mobis và Hyundai Otron để cải thiện hiệu quả R&D vào năm 2020. Công ty có kế hoạch nội địa hóa các công nghệ cốt lõi của hệ thống và chất bán dẫn công suất ở giai đoạn đầu để nâng cao hơn nữa khả năng của họ và tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực bán dẫn hiệu suất cao thế hệ tiếp theo.

Ngoài việc hợp tác với các công ty bán dẫn toàn cầu, phát triển chất bán dẫn ô tô và nội địa hóa năng lực công nghệ, Tập đoàn Hyundai Motor cũng đang đầu tư vào các công ty khởi nghiệp bán dẫn với các công nghệ đầy hứa hẹn. Vào tháng 6, công ty đã thực hiện khoản đầu tư tiếp theo trị giá 2 tỷ won vào Bose Semiconductor, một công ty khởi nghiệp bán dẫn ô tô.

Trong khi đó, trước chuyến thăm cơ sở Ireland, Chủ tịch Chung Chung đã kiểm tra tình trạng bán hàng và sản xuất của Hyundai và Kia tại thị trường châu Âu. Ông khuyến khích những người tham dự ‘Hội nghị đại lý toàn cầu năm 2023’ của Công ty Hyundai Motor được tổ chức tại Paris, Pháp.

Nguồn: news.naver.com – Phóng viên Kim Ji-woong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *